Phú Quốc dự kiến đón khách du lịch quốc tế từ tháng 10/2021

13/07/2021 - 15:00

PNO - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTT-DL) đang lấy ý kiến các bộ, ngành về việc đón khách quốc tế đến TP. Phú Quốc (Kiên Giang) vào tháng 10/2021, và thời gian đón khách dự kiến kéo dài trong 6 tháng.

Theo Bộ VHTT-DL, kế hoạch đón khách quốc tế sẽ áp dụng đối với khách đã được tiêm vắc xin COVID-19 (hộ chiếu vắc xin) và chia làm hai giai đoạn.

Bộ VH TT- DL đang trình dự thảo đón khách quốc tế đến TP Phú Quốc vào tháng 10 năm 2021. Ảnh: Quốc Thái
Bộ VHTT-DL đang xây dựng kế hoạch đón khách quốc tế đến TP. Phú Quốc vào tháng 10/2021 - Ảnh: Quốc Thái

Ở  giai đoạn đầu, Bộ VHTT-DL sẽ phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang lựa chọn một số khu, điểm du lịch, khu nghỉ dưỡng quy mô lớn, đủ khả năng phân chia khu nghỉ cách biệt, an toàn dành riêng phục vụ cho khách du lịch quốc tế theo nội dung kế hoạch. Dự kiến, ở giai đoạn này Phú Quốc đón từ 2.000-3.000 khách/tháng, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và chỉ triển khai phục vụ khách trong phạm vi đã được lựa chọn.

Và từ tháng thứ 4, Phú Quốc dự tính đón từ 5.000-10.000 khách/tháng, có thể đón khách thông qua các chuyến bay thương mại và mở rộng phạm vi, địa điểm phục vụ khách du lịch quốc tế. Ở giai đoạn này, trên cơ sở đánh giá tình hình thực tế triển khai thí điểm, Bộ VHTT-DL sẽ xem xét, quyết định việc mở rộng phạm vi theo lộ trình.

Kế hoạch mở cửa đón khách quốc tế trở lại đầu tiên tại Phú Quốc sẽ tạo tiền đề từng bước phục hồi thị trường du lịch quốc tế, khôi phục dần ngành du lịch trong nước; cũng như quảng bá hình ảnh Việt Nam là điểm đến an toàn, hấp dẫn, phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả.

Bộ VHTT-DL kỳ vọng việc thí điểm mở cửa lại tại Phú Quốc trong giai đoạn 6 tháng sẽ thu hút được 25.000-40.000 lượt khách tham quan.

Điều kiện để khách quốc tế muốn đến Phú Quốc phải có chứng nhận đã tiêm đủ hai liều vắc xin COVID-19 được Việt Nam công nhận. Thời gian tiêm mũi thứ 2 ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến lúc nhập cảnh. Hoặc du khách từng điều trị COVID-19, phải có chứng nhận đã khỏi bệnh, thời gian xuất viện không quá 12 tháng, đồng thời phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR/RT-LAMP âm tính trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh.

Để đảm bảo an toàn cho công tác thí điểm, Bộ VHTT-DL đề xuất sớm hoàn thành việc tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19 cho dân cư và người lao động tại TP. Phú Quốc, từ tháng 7 đến tháng 9/2021. Chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật lực, trang thiết bị vật tư y tế, tăng cường năng lực và khả năng xét nghiệm, các phương án an toàn phòng chống dịch bệnh và xử lý sự cố tại địa phương…

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI