Phụ nữ nước ngoài yêu áo dài Việt Nam

14/03/2022 - 11:02

PNO - Nhiều phụ nữ nước ngoài thể hiện niềm yêu thích và trân trọng nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt qua hình ảnh rất đỗi bình thường - tà áo dài.

“Mặc áo dài là cách tôi khám phá văn hóa Việt” 

Cô gái Pháp sinh ra ở Nga - Micka Chu - hiện đang hoạt động trong lĩnh vực giải trí tại Việt Nam. Chị đã rất nhiều lần mặc áo dài. Trong tà áo dài, trước ống kính, chị vẫn giữ nét hài hước và sắc sảo như trong cuộc sống thường nhật. Chị chia sẻ: “Mặc áo dài không chỉ để biểu diễn mà còn là cách tôi khám phá văn hóa Việt. Tôi nghĩ, mặc áo dài sẽ gần gũi hơn với khán giả trong nước và sẽ dễ giao lưu với họ hơn. Chương trình tôi diễn ở Việt Nam cũng được bạn bè quốc tế quan tâm đón xem nên mong rằng tôi sẽ truyền cảm hứng cho họ”.  

Chị Micka Chu
Chị Micka Chu

Áo dài giữ vai trò “đại sứ” kết nối tôi với mọi người. Micka nhận ra điều này từ năm năm trước, khi được mẹ của người yêu (người Việt) tặng hai bộ áo dài, một bộ đậm nét truyền thống, còn một bộ mang hơi hướm hiện đại. Lần đầu tiên khoác áo dài, chị cảm thấy tự hào vì mình giống như một cô gái Việt trên đường đi du xuân. Áo dài làm mọi người thân thiện với chị hơn, họ đến bắt chuyện với chị và khen đẹp. Riêng chị lại thấy tà áo dài rất hấp dẫn vì người mặc vẫn bảo đảm được độ kín đáo nhưng vẫn tôn lên sự gợi cảm của phụ nữ. Nét hấp dẫn nhưng kín đáo của áo dài giống như người con gái mang quyền lực mềm, cô ấy thể hiện sự tự tin của mình bằng sự khéo léo và mềm mỏng. Gần đây, chị đã dự Lễ hội Áo dài có tới 2.000 người tham dự và thấy được sự trân trọng về văn hóa. 

Buổi ban đầu, chiếc áo dài được cắt may rộng và thoải mái cho cuộc sống thường ngày. Hiện nay, kiểu dáng, màu sắc và hoa văn của áo dài trở nên thân thiện với mọi hoạt động của con người hiện đại. Với Micka, văn hóa áo dài Việt Nam ngày càng thêm giàu có bởi nó là nguồn cảm hứng bất tận với các nhà thiết kế. Chị đã sưu tập áo dài từ các nhà thiết kế khác nhau để tìm hiểu quan điểm văn hóa của người hiện đại. Tự nhận mình hơi “sến”, chị thích hình ảnh các loại hoa thêu cầu kỳ hay quang cảnh Việt Nam vẽ trên tà áo dài. 

Mặc áo dài, ai cũng sẽ đẹp ra, kể cả nam giới

“Áo dài là một phần không thể thiếu trong đời sống người Việt. Qua thời gian, người Việt đã sáng tạo ra nhiều kiểu dáng thời trang hiện đại, nhưng tôi lại thích áo dài truyền thống nhất. Tà áo phủ dài trông rất thanh lịch và trang nghiêm. Dù là người nước ngoài nhưng khi tôi diện áo dài, ai cũng khen trông thanh lịch chứ không bị chõi” - chị Aghata Mursanto chia sẻ. Chị nghĩ rằng mặc áo dài ai cũng sẽ đẹp ra nhờ nét thanh lịch và trang trọng, kể cả nam giới. 

Chị Aghatha
Chị Aghata

Là người mê văn hóa Việt Nam, chị Aghata hay đến các cuộc triển lãm về văn hóa để tìm hiểu. Gần đây, chị bắt đầu hứng thú với thời trang Việt nên đã sắm cho mình một chiếc áo dài. Chị vẫn nghĩ, áo dài là trang phục cho những dịp đặc biệt, nhưng ở Việt Nam chị lại thấy phụ nữ mặc áo dài thường xuyên, từ những hoạt động bình thường hằng ngày cho đến những buổi lễ trang trọng. Áo dài mang hình ảnh chim phượng hoàng trong mắt chị, giàu văn hóa và truyền thống, tồn tại mãi qua thời gian.

Tôi muốn hòa nhập với văn hóa Việt

Là cô giáo dạy tiếng Anh ở Việt Nam đã gần bảy năm, nhưng lần đầu tiên cô Kate mới mặc áo dài. Cô cứ nghĩ, áo dài sẽ khó vừa vặn với khổ người to lớn của người Anh, nhưng khi mặc thử, cô được mọi người khen. Cô nói: “Ở Việt Nam đã lâu nên tôi muốn hòa nhập với văn hóa Việt. Tôi mua áo dài may sẵn từ cửa hàng chứ không đặt may nên nghĩ rất khó vừa vặn. Chỉ 380.000 đồng tôi đã có một bộ cánh đáng yêu và thu hút. Thiết kế và họa tiết đẹp đến không thể cưỡng”. 

Cô Kate
Cô Kate

Vì nét nữ tính của áo dài nên Kate dặm thêm chút son môi và má hồng cho hài hòa. Cô cho biết sẽ sơn móng tay hợp màu với áo dài như phụ nữ Việt. 

Mỹ Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI