Phát động mỗi gia đình hội viên phụ nữ TPHCM trồng 1 cây xanh

12/03/2022 - 11:09

PNO - Sáng ngày 12/3, tại Trường THCS Văn Thân, Hội LHPN TPHCM phối hợp cùng UBND Q.6 phát động “Phong trào Tết trồng cây, đời đời nhớ ơn Bác Hồ" và phong trào “Mỗi gia đình hội viên phụ nữ một cây xanh” và “Mỗi cơ sở Hội một công trình cây xanh”.

Phó Bí thư - Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ tặng cây xanh cho các cơ sở Hội tham gia lễ phát động
Lãnh đạo thành phố tặng cây xanh cho các cơ sở Hội hưởng ứng phong trào

Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM - kêu gọi cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân tích cực hưởng ứng trồng, bảo vệ cây xanh tại gia đình, các khu vực công cộng nhằm làm đẹp cảnh quan, bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Bà Hoa cho biết thêm, sau chương trình hôm nay, Hội LHPN Thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện và hội viên, phụ nữ cũng sẽ phát động tham gia trồng cây, hưởng ứng phong trào “Mỗi gia đình hội viên phụ nữ một cây xanh”, “Mỗi cơ sở Hội một công trình cây xanh”.

Tại lễ phát động, Hội LHPN thành phố và các đơn vị đã trao tặng 500 cây kiểng trồng tại trường THCS Văn Thân và 15 cây giống cho các hộ dân.

Các đại biểu hưởng ứng tham gia trồng cây xanh
Các đại biểu tham gia trồng cây xanh

Phó chủ tịch UBND quận 6 Lê Thanh Bình cho biết, quận 6 dù có diện tích nhỏ, nhưng luôn xác định việc trồng cây xanh là việc làm quan trọng và gắn liền với phát triển kinh tế, xã hội. Ông kêu gọi các cơ quan, đơn vị, mỗi gia đình và người dân tích cực tham gia trồng cây, thực hiện người người trồng cây, nhà nhà trồng cây, nâng cao ý thức bảo vệ cây xanh. Đồng thời, không xả rác ra đường, kênh rạch góp phần bảo vệ môi trường và giảm ngập nước trên địa bàn.

Các đại biểu, Hội Phụ nữ và các em học sinh cùng tham gia trồng cây xanh, hưởng ứng phong trào
Các đại biểu, Hội Phụ nữ và các em học sinh cùng tham gia trồng cây xanh, hưởng ứng phong trào

Nghi Anh - Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI