Mở rộng không gian cho nét đẹp áo dài

11/03/2022 - 18:00

PNO - Để mở rộng không gian hơn nữa, áo dài còn cần phải thường xuyên có mặt trong các công sở, các khu công nghiệp, các khu lưu trú công nhân, kể cả ở ngoài chợ…

73 tuổi, bà Lê Thanh Nguyên - Chủ nhiệm câu lạc bộ Nữ doanh nhân Q.5, TP.HCM - vẫn chọn cho mình bộ áo dài màu cam lửa để hòa chung đoàn diễu hành áo dài. Bà giải thích: “Màu cam lửa lúc nào cũng rực rỡ, thể hiện tinh thần nung nấu của nữ doanh nhân. Không chỉ trong việc kinh doanh mà trong cả những hoạt động cộng đồng, chúng tôi luôn cùng nhau “cháy” hết mình”.

Với chia sẻ đó, bà không ngại tuổi tác để hòa cùng 700 tà áo dài khác rạng rỡ bước đi. Bắt đầu từ đường Mạc Thiên Tích, sang Ngô Quyền, An Dương Vương, rồi vòng qua Phước Hưng, trong buổi sáng, cung đường ấy trở nên rực rỡ với muôn sắc áo dài. Có những lúc, đoàn người dừng lại để đồng diễn những điệu múa tươi vui.

Gần 700 phụ nữ Q.5 diễu hành, đồng diễn áo dài trên phố
Gần 700 phụ nữ Q.5 diễu hành, đồng diễn áo dài trên phố

Chương trình diễu hành - đồng diễn áo dài trên các tuyến phố được Hội Phụ nữ Q.5 thực hiện để hưởng ứng Lễ hội Áo dài TP.HCM 2022 trong dịp kỷ niệm ngày truyền thống của giới. Khác với mọi năm, lễ kỷ niệm thường được tổ chức dưới hình thức họp mặt trong hội trường với khoảng 100 chị em đại diện, năm nay Hội Phụ nữ Q.5 đưa hoạt động ra ngoài trời để các dì, các chị em có cơ hội diện những bộ áo dài đẹp và gặp gỡ nhau nhiều hơn. Tuy nhiên, số người tham dự đã vượt ra ngoài dự kiến. Không chỉ có hội viên, phụ nữ mà người già, trẻ em và cả nam giới cũng hào hứng tham gia đoàn diễu hành - đồng diễn. 

Diễu hành - đồng diễn áo dài là hoạt động diễn ra ở hầu hết các quận, huyện dưới nhiều hình thức khác nhau với mục đích để nét đẹp của áo dài được lan tỏa. Nhưng để mở rộng không gian hơn nữa, áo dài còn cần phải thường xuyên có mặt trong các công sở, các khu công nghiệp, các khu lưu trú công nhân, kể cả ở ngoài chợ… Tại TP.HCM, bên cạnh những hoạt động nói trên, từ lâu còn có rất nhiều những tủ áo dài miễn phí do các cấp Hội khai sinh, tổ chức quản lý và hoạt động thường xuyên với mục đích hễ ai cần đều có áo dài! 

Nguyệt Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI