Phụ huynh yêu cầu Apax Leaders có kế hoạch cụ thể hoàn trả học phí

26/02/2023 - 19:02

PNO - Chiều 26/2, lãnh đạo hệ thống Anh ngữ Apax Leaders đã tổ chức họp trực tuyến với các phụ huynh có con theo học tại các trung tâm ở TPHCM.

Ông Nguyễn Ngọc Thủy tại buổi họp trực tuyến
Ông Nguyễn Ngọc Thủy tại buổi họp trực tuyến

Tại buổi họp, ông Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Egroup, đơn vị sở hữu hệ thống Anh ngữ Apax Leaders - gửi lời xin lỗi các phụ huynh vì khó khăn sau dịch COVID-19 đã làm gián đoạn việc học của học sinh. Ông khẳng định Apax Leaders sẽ quay lại thị trường miền Nam với từng bước đi phù hợp nhằm cung cấp dịch vụ tiếng Anh chất lượng cho học sinh.

Trả lời các câu hỏi của phụ huynh, ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng giám đốc Apax Leaders - cho biết, thời gian qua hệ thống bị gián đoạn nên không thể xác nhận các thông tin về số buổi và số học phí còn lại cho phụ huynh. Ông cam kết, muộn nhất là chiều ngày 1/3 sẽ xác nhận số buổi, số tiền cho những phụ huynh có nhu cầu.

Tuy nhiên, theo ông, hiện nay chỉ còn chi nhánh ở Phan Xích Long mở cửa, lực lượng mỏng nên sẽ không thể xác nhận nhanh được. Đồng thời, muộn nhất là ngày 21/3 Apax Leaders sẽ mở lại 5 chi nhánh thuộc TPHCM và các tỉnh lân cận (chi nhánh Phan Xích Long, Him Lam, Lê Đức Thọ, Phan Văn Trị và Bình Dương).

Tại cuộc họp, nhiều phụ huynh yêu cầu công ty cho biết mốc thời gian hoàn học phí vì "không còn tin tưởng để cho con tiếp tục học". Ông Nguyễn Anh Tuấn khẳng định, hiện nay công ty chưa có tiền để trả lại phụ huynh, việc ưu tiên trước mắt là mở lại các chi nhánh để phụ huynh ở TPHCM cho con đi học.

Phụ huynh tại TPHCM phản đối Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders vào chiều 26/2
Chiều 26/2, phụ huynh có con theo học tại Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders chi nhánh Phan Xích Long (TPHCM) căng băng rôn yêu cầu trung tâm hoàn học phí 

Tuy vậy, phụ huynh yêu cầu Apax Leaders phải có kế hoạch cụ thể về việc hoàn trả học phí, không thể nói chưa có tiền trả là xong. Trước đây TPHCM có hơn 40 trung tâm, nếu chỉ mở 5 trung tâm thì không thể đáp ứng được nhu cầu của học sinh. Một số chi nhánh chưa mở cửa trở lại, học sinh không có nơi học, nhưng trung tâm cũng không chịu hoàn học phí. Phụ huynh đã phải đóng toàn bộ học phí cho trung tâm từ đầu, nay trung tâm nói không có tiền để trả là không hợp lý.

Kết thúc cuộc họp, phụ huynh và lãnh đạo Apax Leaders vẫn chưa đi đến thống nhất.

Trong chiều 26/2, chi nhánh Phan Xích Long - chi nhánh duy nhất của Apax Leaders tại TPHCM còn mở cửa - thông báo tạm đóng cửa để "khắc phục sự cố mạng". Vì quá lo lắng, hàng chục phụ huynh đã kéo đến trước cửa chi nhánh này để phản đối.

P.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI