Công an TPHCM tiếp nhận thêm 133 đơn tố cáo Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders

21/02/2023 - 17:55

PNO - Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM đã tiếp nhận 133 đơn của phụ huynh tố cáo Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders "lừa đảo, chiếm đoạt" gần 6,5 tỉ đồng.

 

Hầu hết trung tâm Anh ngữ Apax Leaders tại TPHCM đã đóng cửa
Hầu hết trung tâm Anh ngữ Apax Leaders tại TPHCM đã đóng cửa

Chiều 21/2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM đã tiếp nhận 133 đơn tố cáo của 133 phụ huynh có con theo học các chi nhánh của Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders tại TPHCM.

Cụ thể, ông Trần Văn Nghiêm (ngụ quận 7) đồng đứng đơn với 132 phụ huynh tố cáo Công ty cổ phần Anh ngữ Apax (đơn vị cung cấp hệ thống Anh ngữ Apax Leaders) “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”. Trong thời gian qua, 133 phụ huynh này đã đóng tiền cho con theo học tiếng Anh tại Apax Leaders, một số học sinh đã học được một vài buổi, các học sinh còn lại chưa được học buổi nào thì các trung tâm đóng cửa, trả mặt bằng và thông báo ngưng học. Các phụ huynh đã tìm mọi cách liên lạc với trung tâm nhưng không được.

Số tiền mà các phụ huynh này đã đóng cho Apax Leaders là gần 7,7 tỉ đồng. Sau khi trừ đi các buổi đã học, số tiền học phí còn lại mà Apax Leaders nợ các phụ huynh là gần 6,5 tỉ đồng. Do công ty không có động thái giải quyết trả lại số tiền trên nên 133 phụ huynh đã có đơn tố cáo. Tại buổi làm việc, các phụ huynh đã bàn giao 133 đơn tố cáo, giấy ủy quyền và thống kê danh sách phụ huynh gửi đơn tố cáo, cùng các bằng chứng như phiếu thu, tin nhắn liên quan cho Phòng Cảnh sát hình sự.

Trước đó, trưa 18/2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM đã tiếp nhận đơn của ông Cao Tiến Dũng (ngụ TP Thủ Đức) tố cáo Công ty cổ phần Anh ngữ Apax. Theo đơn tố cáo, các trung tâm Anh ngữ Apax Leaders đã không tuân thủ cam kết về việc chương trình học có 100% giáo viên nước ngoài mà chỉ có giáo viên Việt Nam đứng lớp. Cho nên, các phụ huynh của trung tâm quyết định cho con nghỉ học và yêu cầu hoàn lại học phí đã đóng. Tuy nhiên, phía công ty chỉ hứa hẹn chứ không có động thái tiếp xúc để hoàn trả học phí. Do đó, ông Cao Tiến Dũng đại diện cho 55 phụ huynh có con theo học tại các trung tâm Apax Leaders tố cáo Công ty cổ phần Anh ngữ Apax “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” với tổng số tiền gần 2,23 tỉ đồng.

P.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI