TPHCM thành lập đoàn thanh tra hệ thống Anh ngữ Apax Leaders

13/02/2023 - 21:03

PNO - Sở GD-ĐT TPHCM đã thành lập đoàn thanh tra đột xuất hệ thống Anh ngữ Apax Leaders trên địa bàn TPHCM.

 

Ngay sau khi Báo Phụ nữ TPHCM ngày 13/2 có bài Hàng loạt cơ sở tiếng Anh Apax Leaders đóng cửa: Phụ huynh khốn đốn, trong chiều cùng ngày, Sở GD-ĐT TPHCM đã ký quyết định thành lập đoàn thanh tra đột xuất hệ thống Anh ngữ Apax Leaders trên địa bàn TPHCM.

Ông Hồ Tấn Minh - Chánh văn phòng Sở - cho hay, theo báo cáo mới nhất của hệ thống Anh ngữ Apax Leaders tại TPHCM, toàn thành phố có 41 cơ sở của Apax Leaders, trong đó có 2 cơ sở đang hoạt động, 25 cơ sở đề nghị giải thể và 14 cơ sở đang làm hồ sơ chuyển địa điểm. Tuy nhiên, qua thực tế kiểm tra chỉ còn 1 cơ sở ở quận Phú Nhuận hoạt động.

Ông Hồ Tấn Minh nhấn mạnh sau khi thanh tra, nếu Apax Leaders có dấu hiệu lừa đảo, tổ chức dạy và học không đúng quy định, sở sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan chức năng xử lý theo đúng quy định để bảo vệ quyền lợi của học sinh.

Trước đó, nhiều phụ huynh tại hàng chục cơ sở của Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders TPHCM phản ánh trung tâm thu tiền học phí nhưng không đảm bảo việc dạy học, không hoàn phí theo cam kết, cắt đứt liên lạc với phụ huynh.

Theo tìm hiểu của Báo Phụ nữ TPHCM, đã có hơn 400 phụ huynh của hàng chục chi nhánh ở các quận, huyện, TP Thủ Đức có nhu cầu đòi quyền lợi học tập hoặc hoàn trả học phí, với mức khoảng 20-100 triệu đồng/người, ước tính con số yêu cầu hoàn phí lên đến nhiều tỉ đồng.

Từ cuối năm 2022 đến nay, các phụ huynh đã có 4 lần trực tiếp kêu cứu lên Thanh tra Sở GD-ĐT TPHCM. Trong đó, lần thứ nhất vào ngày 22/11/2022, phụ huynh đã làm việc với lãnh đạo thanh tra sở phản ánh Trung tâm Apax Leaders vi phạm thỏa thuận hợp đồng giảng dạy, không tổ chức lớp dạy theo cam kết về chất lượng lẫn số lượng. Đồng thời, phía trung tâm vi phạm cam kết, kéo dài thời gian hoàn trả học phí.

Đến ngày 12/12/2022, tập thể phụ huynh lại làm việc với thanh tra sở để gửi đơn cứu xét về việc yêu cầu Trung tâm Apax Leaders hoàn trả học phí. Sau đó, phụ huynh tiếp tục làm việc với thanh tra sở để khiếu nại Apax Leaders vào ngày 4/1/2023 và mới đây nhất là ngày 17/1/2023.

P.Thanh 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI