Phụ huynh đồng loạt cho trẻ mầm non nghỉ học vì phản đối xây trạm thu phát sóng di động

18/10/2016 - 16:01

PNO - Trong năm học 2016-2017, trường mầm non xã Thành Hưng có tổng số 319 cháu độ tuổi từ 3 đến 5 tuổi đến trường. Tuy nhiên, sáng 17/10 nhiều trẻ không đi học.

Trao đổi với báo Phụ nữ TP.HCM sáng 18/10, ông Nguyễn Văn Dĩnh - Trưởng Phòng GD-ĐT Thạch Thành (Thanh Hóa) xác nhận thông tin vụ việc sáng 17/10, tại Trường mầm non xã Thành Hưng, nhiều lớp học không có cháu nào đến học.

Cụ thể, ông Dĩnh cho biết, trong năm học 2016-2017, trường mầm non xã Thành Hưng có tổng số 319 cháu độ tuổi từ 3 đến 5 tuổi đến trường. Tuy nhiên, sáng 17/10 nhiều trẻ không đi học.

Theo tìm hiểu được biết, nguyên nhân là phụ huynh đang có ý kiến phản đối việc Chi nhánh Viettel Thanh Hóa chuẩn bị xây dựng trạm thu phát sóng di động (BTS) ở khu nhà thi đấu đa năng của xã, cách trường mầm non khoảng 10 mét. Phụ huynh cho rằng xây trạm BTS cạnh trường sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các cháu.

"Cho đến hôm nay (18/10), 2/3 số học sinh đi học. Chức trách của chúng tôi là tuyên truyền vận động phụ huynh cho con em đến lớp. Còn việc xây dựng trạm phát sóng thì hiện tại chính quyền cũng đang trong quá trình xử lý", ông Dĩnh nói.

Phu huynh dong loat cho tre mam non nghi hoc vi phan doi xay tram thu phat song di dong
Trường mầm non xã Thành Hưng, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) - nơi đang xảy ra vụ việc - Ảnh: Tuổi trẻ Online.

Thông tin thêm về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Huế - Chủ tịch UBND xã Thành Hưng cho biết sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền xã đã báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo cấp trên. Mặt khác, ra sức tuyên truyền vận động để các phụ huynh cho con đi học.

"Về dự kiến của Viettel Thanh Hóa thì chiều nay chúng tôi sẽ họp ban chấp hành bàn về phương án xử lý. Về phía nhà trường, chúng tôi cũng có chỉ đạo nhà trường tuyên truyền, giải thích cho các phụ huynh hiểu vấn đề đưa con em đến trường", bà Huế nói.

Vị chủ tịch xã cho rằng thực ra chỉ có vài người thực sự phản đối, còn lại dân ở đó họ cũng không có vấn đề gì: "Qua kiểm tra, trong ngày hôm qua (17/10) tại trường trung học cơ sở của xã không có trường hợp nào nghỉ cả; trường tiểu học có khoảng 20 cháu nhưng hôm nay không cháu nào nghỉ, đi học trăm phần trăm. Còn đối với trường mầm non thì một số phụ huynh cho con em nghỉ...".

Nói về những lo lắng của các bậc phụ huynh về việc cột sóng điện thoại có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ, bà Huế nhìn nhận: "Ở đâu cũng vậy thôi chứ không riêng gì người dân xã Thành Hưng, người ta cứ hoang mang không hiểu cột thu sóng có ảnh hưởng hay không ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Nhưng qua văn bản quy định và một số trả lời nói rằng không ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, tôi cũng nắm cơ sở trên văn bản để tuyên truyền thôi... Hiện tại, chúng tôi vẫn tiếp tục tuyên truyền để người dân thay đổi nhận thức, quan điểm".

Vĩnh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI