Phong và truy tặng danh hiệu anh hùng cho 10 tập thể, 22 cá nhân

18/04/2015 - 20:48

PNO - PN - Sáng 18/4, tại TP.HCM, Bộ Công an đã tổ chức lễ phong tặng và truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân (AH LLVT ND).

edf40wrjww2tblPage:Content

Phong va truy tang danh hieu anh hung cho 10 tap the, 22 ca nhan

Phong va truy tang danh hieu anh hung cho 10 tap the, 22 ca nhan

Đại tướng Trần Đại Quang trao danh hiệu AH LLVT ND cho các tập thể, cá nhân.

Đối tượng được phong và truy tặng cho các cá nhân, tập thể trong lực lượng công an nhân dân có nhiều công lao trong thời kỳ chống Pháp và chống Mỹ, bảo vệ Tổ quốc.

Cụ thể, phong tặng danh hiệu AH LLVT ND thời kỳ chống Pháp cho Đại tá Trần Cao Giảng (Lê Anh Thông), nguyên Phó Trưởng ban Chỉ huy An ninh, Công an tỉnh Đắk Lắk. Truy tặng danh hiệu AH LLVT ND thời kỳ chống Pháp cho Liệt sĩ Đỗ Như Dạy, nguyên Trưởng Công an huyện Tuy Hòa 1 (nay là Công an huyện Đông Hòa), tỉnh Phú Yên.

Đối với thời kỳ chống Mỹ, có 10 tập thể và 6 cá nhân được phong tặng danh hiệu AH LLVT ND; 14 cá nhân được truy tặng danh hiệu này.

Thành tích, chiến công đặc biệt xuất sắc của các tập thể, cá nhân trong lực lượng công an nhân dân được Đảng, Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu AH LLVT ND thời kỳ kháng chiến đợt này tiếp tục khẳng định vai trò to lớn, vị trí quan trọng của lực lượng công an nhân dân trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Đây chính là phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nnước giành cho lực lượng công an, là nguồn cỗ vũ to lớn, động viên lực lượng công an tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

NHẬT THỤY

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI