Phòng Giáo dục TP.Thủ Đức lên tiếng vụ bạo lực học đường ở trường quốc tế

29/05/2022 - 17:18

PNO - Chiều 29/5, Trưởng Phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức cho biết, Trường Quốc tế American Academy báo cáo sự việc được cho là bạo lực học đường xảy ra ở trường này.

Liên quan đến vụ việc bạo lực trong học sinh Trường quốc tế American Academy (ISHCMC-AA) ở An Phú, TP.Thủ Đức (TPHCM) lan truyền trên mạng xã hội ngày 26/5, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên- Trưởng Phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức thông tin, ngay khi nắm sự việc, ngày 27/5 Phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức đã có văn bản yêu cầu Trường quốc tế American Academy báo cáo rõ ràng sự việc, đồng thời luôn theo dõi diễn biến sự vụ trên các phương tiện truyền thông, đến chiều 29/5 Phòng mới nhận phản hồi của nhà trường.  

Hình ảnh nữ sinh bị bạo lực ở Trường Quốc tế American Academy
Hình ảnh nữ sinh bị bạo lực ở Trường Quốc tế American Academy

“Sở GD-ĐT TPHCM cũng đã có yêu cầu Phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức theo dõi, nắm thông tin sát sao về vụ việc này. Hiện phía nhà trường có cam kết rằng trong ngày hôm nay sẽ có báo cáo chính thức gửi phòng giáo dục. Phòng GD-ĐT cũng mới vừa nhận được báo cáo và đang tổng hợp, xác minh làm rõ thêm để gửi về Sở GD-ĐT. Tôi cho rằng nhà trường vẫn còn hơi chậm chễ trong vấn đề này, chưa có sự khéo léo lắm trong việc xử lý tình huống phát sinh trong trường”, ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên chia sẻ.

Đồng thời cho biết đơn vị căn cứ vào báo cáo chính thức của trường, phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức sẽ có những chỉ đạo, hướng xử lý phù hợp nhất.

Trưởng phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên cho biết thêm, quan điểm của Phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức là nếu học sinh có vi phạm thì sẽ xử lý theo đúng quy định. Nếu nhà trường chưa xử lý tốt về các quy định đối với sự an toàn của học sinh trong môi trường học đường, chưa có ứng xử phù hợp với phụ huynh thì Phòng GD-ĐT cũng sẽ có khiển trách theo đúng điều lệ trường… Đặc biệt, nếu sự việc căng thẳng quá phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức sẽ nhờ phía công an hỗ trợ vào cuộc xác minh, làm rõ thêm, không chỉ về an ninh trật tự mà còn ở góc độ pháp lý. 

Ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên khẳng định, hiện giờ quan trọng nhất là nhà trường xử lý sự việc này một cách nhanh chóng, ổn thoả để làm sao tránh gây bất ổn nhất tâm lý của phụ huynh, học sinh, việc dạy và học trong trường được ổn định. Mong rằng phụ huynh hai phía cũng bình tĩnh hơn trong sự việc này…

Về vụ việc bạo lực trong học sinh Trường quốc tế American Academy (ISHCMC-AA), mới đây Bộ GD-ĐT đã có Công văn số 2217/BGDĐT-GDCTHSSV gửi UBND TPHCM về việc chỉ đạo xử lý vụ việc bạo lực trong học sinh Trường quốc tế American Academy (ISHCMC-AA).

Bộ GD-ĐT đề nghị UBND TPHCM chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan nhanh chóng xác minh thông tin và xử lý vụ việc kịp thời, đúng quy định, đảm bảo an toàn và ổn định tâm lý cho học sinh, giáo viên và phụ huynh. Thông tin xử lý vụ việc gửi về Bộ GD-ĐT trước ngày 31/5.

Quốc Trung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI