Vụ phụ huynh tố con bị đánh tại trường: Trường đại học Quốc tế bị vạ lây

29/05/2022 - 11:48

PNO - Liên quan đến vụ bạo lực học đường mới đây, nhiều cư dân mạng đã nhầm lẫn Trường quốc tế ISHCMC thành Trường đại học Quốc tế, nên "tấn công mạng".

Vừa qua, một vụ bạo lực học đường xảy ra tại Trường quốc tế ISHCMC -  American Academy - là trường quốc tế cho cấp THCS và THPT (từ lớp 6 đến lớp 12). Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng đã nhầm lẫn thành Trường đại học Quốc tế, thuộc Đại học Quốc gia TPHCM và có hàng loạt đánh giá 1 sao oan đối với trường đại học này.

Trường Đại học Quốc tế nhận hàng loạt đánh giá 1 sao và bình luận tiêu cực do bị nhầm với trường quốc tế ISHCMC
Trường đại học Quốc tế nhận hàng loạt đánh giá 1 sao và bình luận tiêu cực do bị nhầm với Trường quốc tế ISHCMC

Ngày 29/5, Trường đại học Quốc tế lên tiếng khẳng định vụ việc bạo lực học đường xảy ra ở “một trường quốc tế” không liên quan tới trường này.

Trước đó, một vụ bạo lực học đường diễn ra giữa các em học sinh ở một trường quốc tế tại TPHCM khiến rất nhiều phụ huynh, học sinh và cộng đồng bức xúc. Rất nhiều thông tin phản hồi tiêu cực về trường hợp này xuất hiện trên mạng và nhiều người phản ứng mạnh bằng cách vào công cụ tìm kiếm của Google và đánh giá 1 sao về chất lượng. Tuy nhiên, một sự cố nhầm lẫn đã diễn ra khiến Trường đại học Quốc tế bị ảnh hưởng.

Khi gõ từ khóa “trường quốc tế” để tìm kiếm trên thanh công cụ của Google, kết quả đầu tiên sẽ hiện ra thông tin trang chính của Trường đại học Quốc tế (IU). Và trong cơn phẫn nộ của cộng đồng mạng về vụ bạo lực học đường của các em học sinh, Trường đại học Quốc tế bất ngờ nhận hàng loạt bình luận tiêu cực và đánh giá 1 sao.

PGS.TS. Trần Tiến Khoa -  Hiệu trưởng Trường đại học Quốc tế - khẳng định: “Là một người làm công tác giáo dục, tôi cũng hết sức thông hiểu sự bức xúc và phản ứng hiện nay của cộng đồng về nạn bạo hành trong cơ sở giáo dục. Tuy nhiên, tôi khẳng định, vụ việc đáng tiếc kia không liên quan tới trường chúng tôi. Trường chúng tôi là trường đại học công lập có uy tín ở Việt Nam và cả trong khu vực, quốc tế. Trường chúng tôi là 1 trong 7 trường đại học của Việt Nam đạt chuẩn chất lượng giáo dục quốc tế, được Bộ GD-ĐT công bố”.

Trường đại học Quốc tế là trường đại học công lập đầu tiên và duy nhất hiện nay giảng dạy và nghiên cứu hoàn toàn bằng tiếng Anh. Trường có hơn 8.800 sinh viên và gần 600 học viên, nghiên cứu sinh sau đại học. Đây cũng là trường thứ 7 của khu vực Đông Nam Á đạt chuẩn đánh giá cấp cơ sở giáo dục của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á AUN-QA (2018).

Minh Linh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI