Phó phòng GD-ĐT 'xin nghỉ một tí' khi bị yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn

10/01/2020 - 15:22

PNO - Qua kiểm tra, phát hiện Phó trưởng phòng GD-ĐT thị xã Ba Đồn, Quảng Bình vi phạm quy định về nồng độ cồn khi lái xe.

Tối qua (9/1), tổ đặc biệt 141 do Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình chủ trì chia làm 3 chốt kiểm tra trên QL12A và QL1 đoạn qua địa phận thị xã Ba Đồn.

Được biết, khoảng 20g, khi lực lượng đang làm nhiệm vụ tại Km3, QL12A (thuộc phường Quảng Phong) thì phát hiện ô tô con BKS 73A - 117.91 di chuyển theo hướng QL1 đi Đồng Lê có dấu hiệu nghi vấn.

Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn của tài xế.
Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn của tài xế.

Khi tổ công tác áp sát chiếc xe nghi vấn thì phát hiện trên xe có 2 người đàn ông. Tài xế có dấu hiệu đã sử dụng rượu bia nên tổ công tác yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn.

Tài xế không chấp hành mà còn tìm cách bỏ đi nơi khác và “xin nghỉ một tí”. Sau đó, tài xế đã xuất trình giấy tờ mang tên Hoàng Đình Th. (SN 1976, trú ở xã Quảng Trung, thị xã Ba Đồn).

Ngay sau đó ông Th. được yêu cầu đo nồng độ cồn nhưng ông không hợp tác và nhiều lần gọi điện nhờ một số người can thiệp. Tài xế Th. cho biết mình hiện là Phó phòng GD-ĐT thị xã Ba Đồn.

Sau gần một tiếng vận động, ông Th. mới chấp nhận đo nồng độ cồn. Kết quả kiểm tra cho thấy trong hơi thở của ông Th. có nồng độ cồn ở mức 0,774mg/l khí thở.

Tổ công tác 141 đã lập biên bản vi phạm hành chính với mức phạt 35 triệu đồng, treo bằng lái 23 tháng và tạm giữ xe nói trên.

Liên quan đến vụ việc, ông Đoàn Minh Thọ, Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn cho biết đã nắm bắt được thông tin về việc ông Hoàng Đình Th. (Phó trưởng phòng GD-ĐT thị xã Ba Đồn) vi phạm quy định về nồng độ cồn khi lái xe.

Đại Minh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI