Phó giám đốc bệnh viện tổ chức rước dâu cho con giữa mùa dịch chỉ bị khiển trách

19/04/2020 - 08:11

PNO - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hương Khê vừa bị xử lý kỷ luật với hình thức khiển trách do tổ chức rước dâu giữa mùa dịch.

Ngày 19/4, Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết vừa ra quyết định xử lý kỷ luật đối với ông Lê Anh Hùng - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê, Hà Tĩnh, hình thức khiển trách.

Ông Hùng bị khiển trách do đã vi phạm việc thực hiện nghĩa vụ của viên chức về chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; ảnh hưởng đến công tác tuyên truyền vận động người dân áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người theo Chỉ thị 15 ngày 27/3 của Thủ tướng Chính phủ; tạo dư luận xấu trong xã hội, ảnh hưởng không tốt đến uy tín của các cơ quan, đơn vị, của Đảng, vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên.

Đoàn xe rước dâu hàng chục chiếc nối đuôi nhau giữa mùa dịch khiến dư luận bất bình
Đoàn xe rước dâu hàng chục chiếc nối đuôi nhau giữa mùa dịch khiến dư luận bất bình

Ông Phan Trường Sang - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê, Hà Tĩnh cho biết, qua xác minh, không đủ cơ sở khẳng định tụ tập đông người tại gia đình ông Hùng.

“Sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ từng câu chữ nhưng không thấy anh Hùng vi phạm lỗi nào trong Chỉ thị 15. Anh Hùng chỉ bị kỷ luật do đã tạo ra dư luận không tốt” - ông Sang nói và cho rằng có thể vụ việc được chia sẻ trên mạng xã hội vào thời điểm có Chỉ thị 16 của Thủ tướng nên tạo ra dư luận không tốt.

Trước đó, ngày 31/3, một đoàn xe rước dâu chừng 20 xe ô tô xuất phát từ một khách sạn đóng trên địa bàn thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê về nhà riêng của ông Hùng thu hút sự quan tâm của nhiều người giữa thời điểm dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp.

Vị Phó giám đốc này giải thích, gia đình ông chỉ tổ chức đón con dâu về nhà làm lễ nhập gia tiên theo phong tục truyền thống. Gia đình ông không dựng rạp, không mời khách, mà chỉ chuẩn bị mâm cơm với 9 người tham dự.

Gia đình ông Hùng cũng chỉ chuẩn bị 1 xe rước dâu, 3 xe chở người thân cả nội lẫn ngoại. Số xe ô tô còn lại đều là do bạn bè, đồng nghiệp khi biết tin đã chủ động lái đến, tham gia rước dâu cùng.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI