“Phố ăn vặt” Nguyễn Thượng Hiền chưa hình thành, dân đi đường đã bị bít lối đi

11/05/2021 - 14:16

PNO - Tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường gây ùn tắc giao thông khiến người đi đường luôn khổ sở mỗi khi đi qua “phố ăn vặt Nguyễn Thượng Hiền”.

Gần đây, người phản ánh, đường Nguyễn Thượng Hiền, đoạn qua khu vực chợ Vườn Chuối luôn xảy ra tình trạng ùn ứ, kẹt xe nhất là buổi trưa, giờ tan tầm. Đoạn đường chỉ hơn 200m, nhưng những lúc kẹt xe, người đi đường phải mất hơn 10 phút mới qua được điểm này.

Lòng đường nhỏ hẹp, hàng quán lấn chiếm, xe để dưới lòng đường khiến giao thông qua khu vực này luôn xảy ra tình trạng kẹt xe nhất là giờ trưa và lúc tan tầm.

Lòng đường nhỏ hẹp, hàng quán lấn chiếm, xe để dưới lòng đường khiến khu vực này luôn xảy ra tình trạng kẹt xe, nhất là giờ trưa và lúc tan tầm (Ảnh chụp lúc 12g ngày 5/5)

Theo người dân, nguyên nhân là do tuyến đường lưu thông 2 chiều này có mật độ giao thông cao nhưng lòng đường chỉ có hai làn xe, không có vỉa hè dành cho người đi bộ. Đoạn đường này lâu nay được mệnh danh là “phố ăn vặt” ở quận 3, nhiều quán xá trưng bày hàng hóa tràn ra đường.

Đặc biệt, tại đoạn đường này có một số quán trà sữa, quán cơm sườn nướng. Từ 11g đến 13g hàng ngày, rất đông shipper công nghệ có mặt tại đây để lấy hàng giao cho khách. Do không có chỗ để xe, các shipper này đã để xe tràn xuống lòng đường, "góp phần" gây cảnh kẹt xe nghiêm trọng. 

Nhiều hàng quán quầy hàng trưng ra sát lề đường vốn đã chật hẹp
Nhiều hàng quán, quầy hàng trưng ra sát lề đường vốn đã chật hẹp
Các shiper công nghệ tập trung đông tại quán cơm tấm để lấy hàng trên đường Nguyễn Thượng Hiền
Các shipper công nghệ tập trung đông tại quán cơm tấm, để xe ngay dưới lòng đường gây nên cảnh thường xuyên kẹt xe tại khu vực này

Mới đây, tại buổi giao ban báo chí quý I/2021, phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM phản ánh tình trạng này và được ông Lê Hữu Sơn Tùng, Chánh Văn phòng HĐND và UBND quận 3, cho biết, trong kế hoạch quản lý trật tự đô thị năm 2021, quận tiếp tục tập trung công tác lập lại trật tự lòng lề đường, trật tự đô thị, an toàn giao thông tại 13 tuyến đường trọng điểm. Trong quý I/2021, đã xử phạt 117 vụ vi phạm trật tự đô thị với tổng số tiền hơn 119 triệu đồng, ngoài ra nhắc nhở các cơ sở buôn bán nhỏ lẻ, hàng rong trên hè phố 90 trường hợp, thu giữ nhiều phương tiện kinh doanh lấn chiếm vỉa hè.

Riêng tuyến đường Nguyễn Thượng Hiền, phường và đội quản lý đô thị quận đã thường xuyên kiểm tra, xử phạt để chấn chỉnh, lập lại trật tự giao thông khu vực này.

Ông Lê Hữu Sơn Tùng cho biết thêm, tuyến đường này, quận đang xây dựng hoàn chỉnh đề án để hình thành phố đi bộ, phố ăn vặt của địa bàn, song song với đề án chỉnh trang hình thành phố đi bộ khu vực Hồ Con Rùa. Hiện các phòng ban chuyên môn của quận đang lên phương án, lấy ý kiến các sở ngành liên quan, để hoàn thiện báo cáo UBND TP, xin chủ trương.

Trước mắt, quận có chủ trương sẽ cho mở rộng một tuyến hẻm chạy song song đoạn qua khu vực chợ Vườn Chuối để phân luồng giao thông thay thế khi đề án “phố ăn vặt Nguyễn Thượng Hiền” được thông qua và đi vào hoạt động.

Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI