Hàng rong gây kẹt xe triền miên trước bệnh viện

20/11/2020 - 08:54

PNO - Theo quan sát của chúng tôi, hằng ngày, vào giờ cao điểm kẹt xe ít thấy có cảnh sát giao thông hiện diện.

Trước cổng bệnh viện Chợ Rẫy (201B Nguyễn Chí Thanh, phường 12, quận 5, TPHCM), mỗi ngày đều xuất hiện những “ô nấm” bán hàng rong đủ màu. Chủ nhân của những “ô nấm” này là những người bán hàng rong như bánh mì, bánh bao, trái cây, cháo, quần áo... 

Ở nhiều nơi khác, hàng rong chỉ lấn chiếm vỉa hè. Còn trước cổng bệnh viện Chợ Rẫy, vỉa hè là nơi giữ xe máy, còn lòng đường là nơi bán hàng rong.

Xe hàng rong lấn lòng đường để buôn bán trước cổng  bệnh viện Chợ Rẫy
Xe hàng rong lấn lòng đường để buôn bán trước cổng bệnh viện Chợ Rẫy

Hoạt động buôn bán lấn chiếm nhộn nhịp hơn vào giờ tan tầm (từ 11g - 13g và từ 16g30 - 18g30) khiến tình trạng kẹt xe tại khu vực này càng thêm nghiêm trọng. Có những lúc, còi xe cứu thương hú liên hồi để vào bệnh viện, nhưng không ai chịu nhường đường.

Trước tình trạng này, chính quyền phường 12, quận 5 có ra tay dọn dẹp, nhưng làm không triệt để. Lúc 17g ngày 9/11, xe trật tự mang biển kiểm soát 50A-007.30 có mặt để xử lý tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng đường, nhưng những chiếc xe đẩy bán hàng rong vẫn thản nhiên như không có chuyện gì xảy ra.

Sau khi xe trật tự rời đi, những quầy hàng rong từ phía bên kia đường và phía đường Lê Đại Hành (đối diện cổng bệnh viện Chợ Rẫy) lại lũ lượt di chuyển về phía cổng bệnh viện khiến đường sá càng thêm nhốn nháo. 

Và theo quan sát của chúng tôi, hằng ngày, vào giờ cao điểm kẹt xe ít thấy có cảnh sát giao thông hiện diện.

Thùy Sinh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI