Phiên chợ Khuyến đọc góp sức tặng sách cho vùng cao

18/02/2024 - 10:42

PNO - Từ ngày 22-25/2, Phiên chợ Khuyến đọc được diễn ra tại Phố sách Hà Nội. 20% doanh thu từ các gian hàng sẽ được đóng góp xây ATM sách cho cộng đồng.

Phiên chợ Khuyến đọc được Thái Hà Books tổ chức từ năm 2022, đến nay đã xây dựng được 195 tủ sách ATM, tổ chức 112 chương trình Reading Books Together nhằm kết nối và lan tỏa văn hóa đọc.

Sau 4 phiên chợ, Quỹ Khuyến đọc Việt Nam đã nhận được số tiền đóng góp gần 100 triệu đồng ủng hộ chương trình Sách đến tay em. Những năm qua, Thái Hà Books cũng đã tích cực đưa sách đến cho trẻ nhỏ nhiều tỉnh, thành: Lào Cai, Bắc Giang, Hòa Bình, Nam Định, Quảng Trị, Bình Thuận…

Gần 100 triệu đồng
Gần 100 triệu đồng được đóng góp cho Quỹ Khuyến đọc Việt Nam. Ảnh: Thái Hà Books

Phiên chợ Khuyến đọc số 5 với sự tham gia của 22 gian hàng sẽ được diễn ra tại Phố sách Hà Nội, từ ngày 22-25/2. Ban tổ chức cho biết, 20% doanh thu của các gian hàng trong phiên chợ lần này sẽ được đóng góp để xây dựng các ATM tủ sách, cũng như tiếp tục đóng góp vào chương trình Sách đến tay em.

Bạn đọc đến tham gia Phiên chợ Khuyến đọc có thể tặng 1 quyển sách bất kỳ cho dự án Sách đến tay em. Các tựa/bộ sách được bạn đọc đóng góp sẽ đến với các em nhỏ vùng cao, sau phiên chợ.

Hoạt động khuyến đọc được thể hiện qua các chương trình: giao lưu trực tuyến chủ đề Khuyến đọc - hành trình lan tỏa văn hóa đọc (20g ngày 22/2), chương trình Mừng tuổi sách (9g ngày 25/2).

Dịp này, Trung tâm giải cứu động vật Hải Phòng cùng tác giả Bùi Mai Linh cũng cho ra mắt tác phẩm Hành trình trở về của bầy chó (Thái Hà Books và nhà xuất bản Hà Nội ấn hành). 

Lam Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI