Phát sóng phim 'Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Cánh chim bằng không mỏi'

16/12/2014 - 06:25

PNO - PN - Tám tập phim tài liệu quý 'Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Cánh chim bằng không mỏi' đang lên sóng vào lúc 21g từ ngày 13/12 và 12g30 từ ngày 27/12 trên kênh HTV9.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bộ phim do nữ đạo diễn Lê Phong Lan thực hiện trong nhiều năm, tái hiện cuộc đời thấm đẫm màu sắc huyền thoại của danh tướng Quân đội nhân dân Việt Nam trong thế kỷ XX - Nguyễn Chí Thanh.

Phim mở đầu bằng những hình ảnh tuyệt đẹp của cố đô Huế, đoàn làm phim đưa khán giả về với Khu di tích tưởng niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh tại làng Niêm Phò. Và câu chuyện bắt đầu từ khi Đại tướng còn là cậu bé Nguyễn Vịnh ngay từ thuở ấu thơ đã khắc trên kèo nhà bốn chữ: “Phụng sự Tổ quốc” cho đến khi qua đời ở tuổi 53, trong niềm thương tiếc khôn nguôi của nhân dân.

Đạo diễn Lê Phong Lan đã đi tìm từ rất nhiều nguồn tư liệu quý để khắc họa nên bức chân dung sống động về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, từ những ngày ông còn hoạt động cách mạng tại Thừa Thiên - Huế đến khi lên chiến khu Việt Bắc, vào chiến trường miền Nam.

Rất nhiều nhân chứng lịch sử đã cùng có mặt trong những tập phim, kể lại những hồi ức quý giá về “người lãnh đạo của những người nông dân chân lấm tay bùn”, “vị tướng của những người lính áo vải dép lốp súng trường”. Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Cánh chim bằng không mỏi là một trong những dự án phim tài liệu về danh tướng mà Hãng phim TFS đang đầu tư thực hiện.

 TIỂU QUYÊN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI