Phạt phòng khám trả kết quả xét nghiệm COVID-19 không đúng với ngày lấy mẫu

16/07/2021 - 16:31

PNO - Lấy mẫu test nhanh COVID-19 cho công nhân vào ngày 9/7 nhưng ghi trên giấy trả kết quả lại ghi từ ngày 12/7 để công nhân làm “giấy thông hành”, phòng khám ở TP. Biên Hòa, Đồng Nai bị xử phạt.

Ngày 16/7, Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai cho hay, Phòng khám đa khoa quốc tế Sỹ Mỹ (phường An Bình, TP. Biên Hòa) có hành vi ghi ngày trả kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 dạng test nhanh không đúng với ngày lấy mẫu, ngày lấy xét nghiệm.

Kiểm tra giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 của người dân từ tỉnh Bình Dương vào Đồng Nai tại các chốt kiểm soát
Kiểm tra giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 của người dân từ tỉnh Bình Dương vào Đồng Nai tại các chốt kiểm soát

Khi lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại phường Hóa An, TP. Biên Hòa kiểm tra giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 của những người từ tỉnh Bình Dương sang Đồng Nai làm việc đã phát hiện 2 người sử dụng giấy xét nghiệm không đúng ngày.

Cụ thể, ngày 11/7, có 2 công nhân là L.T.Q. và T.T.H. làm việc tại Công ty CP Taekwang Vina Industrial (TP. Biên Hòa) đã trình kết quả xét nghiệm test nhanh COVID-19 do Phòng khám đa khoa quốc tế Sỹ Mỹ thực hiện. Dù ngày kiểm tra là 11/7, nhưng phiếu kết quả lại ghi ngày lấy mẫu và nhận mẫu là 12/7. 

Ngay khi phát hiện, Công an TP. Biên Hòa đã làm việc với đại diện Công ty CP Taekwang Vina (phân xưởng VT3 ở phường Bửu Hòa, TP. Biên Hòa). Phía công ty cho biết, vào ngày 9/7, Phòng khám đa khoa quốc tế Sỹ Mỹ đã đến công ty lấy mẫu, test nhanh cho 79 công nhân đang làm việc ở VT3 (là những người ở tại tỉnh Bình Dương).

Tất cả kết quả xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2 và Phòng khám đa khoa quốc tế Sỹ Mỹ đã trả kết quả xét nghiệm cho công ty vào ngày 10/7, nhưng trong kết quả xét nghiệm lại ghi ngày 12/7; công ty đã phát hết kết quả xét nghiệm cho công nhân sử dụng làm “giấy thông hành” đi làm.

Phòng khám đa khoa quốc tế Sỹ Mỹ có hợp đồng với Công ty CP Taekwang Vina để làm xét nghiệm SARS-CoV-2 dạng test nhanh này. 

Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt phòng khám này theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế với mức phạt 15 triệu đồng.

Gia Huy

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI