Phạt Phòng khám đa khoa Thu Cúc 20 triệu đồng vì vi phạm phòng, chống dịch

14/05/2021 - 15:59

PNO - Liên quan tới vụ việc của vợ chồng Giám đốc Công ty Hacinco, Phòng khám đa khoa Thu Cúc vừa bị xử phạt hành chính 20 triệu đồng.

 

Phòng khám đa khoa Thu Cúc bị phạt 20 triệu đồng vì vi phạm quy định phòng chống dịch
Phòng khám đa khoa Thu Cúc bị phạt 20 triệu đồng vì vi phạm quy định phòng chống dịch

Chiều 14/5, thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết,Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã làm việc với Phòng khám đa khoa Thu Cúc (số 216 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội), trực thuộc Công ty Cổ phần Y khoa và thẩm mỹ Thu Cúc. Theo đó, Công ty Cổ phần Y khoa và thẩm mỹ Thu Cúc đã bị phạt 20 triệu đồng.

Cụ thể, phòng khám đã không tư vấn các biện pháp phòng chống bệnh truyền nhiễm cho người bệnh đến cơ sở khám chữa bệnh.

Thứ hai, phòng khám không thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về y tế khi phát hiện người bị nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A.

Trước đó, ngày 8/5, vợ của Giám đốc Công ty Hacinco là BN 3.633 hiện các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh. Ngày 9/5, vợ chồng bệnh nhân tới Phòng khám đa khoa Thu Cúc (216 Trần Duy Hưng) nhưng Phòng khám này không nhận khám vì có yếu tố dịch tễ trở về từ Đà Nẵng. Ngày 12/5, người chồng tiếp tục xuất hiện triệu chứng, nên cả 2 vợ chồng bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô, được lấy mẫu làm xét nghiệm cho kết quả dương tính. Trước cách xử lý, tiếp nhận bệnh nhân của Phòng khám đa khoa Thu Cúc, ngày 13/5, Sở Y tế đã ký quyết định đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh của đơn vị này để làm rõ vi phạm.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI