Phát hiện 5 ca dương tính, Bệnh viện đa khoa Sài Gòn tạm phong tỏa khoa khám bệnh

22/06/2021 - 12:48

PNO - Bệnh viện đa khoa Sài Gòn tạm phong tỏa khoa khám bệnh, phun xịt khử khuẩn và chờ hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM.

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Sài Gòn (125 Lê Lợi, phường Bến Thành, quận 1, TPHCM) cho biết sáng 22/6, Khoa Khám bệnh của bệnh viện đã phải tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân do vừa phát hiện 5 người nghi nhiễm COVID-19 đã vào khám tại đây. Bệnh viện phát hiện 5 trường hợp này chủ động nên đã kịp khoanh vùng.

Bệnh viện đa khoa Sài Gòn đang test nhanh cho toàn bộ 300 nhân viên y tế của bệnh viện; đồng thời cho cách ly ngay tại bệnh viện với những trường hợp nhân viên y tế có tiếp xúc gần với 5 trường hợp trên.

Khu vực đăng kí khám tại Bệnh viện đa khoa Sài Gòn thời điểm trước khi bùng phát dịch COVID-19.
Khu vực đăng ký khám tại Bệnh viện đa khoa Sài Gòn thời điểm trước khi bùng phát dịch COVID-19

Trong 5 người nghi mắc COVID-19, chỉ 1 người chủ động khai có yếu tố dịch tễ; 4 người còn lại khai trong 2-3 tuần gần đây không tiếp xúc người có nguy cơ, người đến từ vùng dịch. Họ cũng nói không đến từ vùng có dịch nào.

Tuy vậy, cả 5 người có biểu hiện triệu chứng của COVID-19 như sốt, ho, khó thở... nên đã được khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm.

Những trường hợp này cư trú tại các nơi khác nhau như ở quận 1; quận Bình Thạnh; quận 7 (TPHCM); đi khám tại Bệnh viện đa khoa Sài Gòn vào chiều 21/6, có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sáng nay.

Hiện tại, Bệnh viện đa khoa Sài Gòn ngưng tiếp nhận bệnh, khử khuẩn và chờ hướng dẫn của HCDC trước khi hoạt động trở lại. Khu vực điều trị nội trú của bệnh viện không bị ảnh hưởng.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI