Phát hành bộ tem về nhạc sĩ Lưu Hữu Phước

10/09/2021 - 17:44

PNO - Kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhạc sĩ Lưu Hữu Phước (1921-2021), Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ phát hành bộ tem Kỷ niệm 100 năm sinh của ông vào ngày 12/9 tới.

Bộ tem chỉ có một mẫu, in chân dung nhạc sĩ Lưu Hữu Phước và văn bản ca khúc Ca ngợi Hồ Chủ Tịch do ông sáng tác. Tem có kích thước 43mm x 32mm do họa sĩ Tô Minh Trang và Phạm Trung Hà (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế và được cung ứng trên mạng lưới bưu chính từ ngày 12/9 đến ngày 30/6/2023 với giá 4.000 đồng/cái.

Tư liệu phục vụ công tác thiết kế bộ tem do gia đình nhạc sỹ Lưu Hữu Phước cung cấp và cho phép sử dụng. Đây là bộ tem thứ hai nằm trong kế hoạch 4 bộ tem mà Bộ Thông Tin-Truyền Thông lên kế hoạch phát hành trong sáu tháng cuối năm 2021. Bộ tem trước đó là Gà bản địa Việt Nam gồm 4 mẫu tem, phát hành vào ngày 25/8 qua.

Bộ tem kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố nhạc sĩ Lưu Hữu Phước do họa sĩ Tô Minh Trang và Phạm Trung Hà thiết kế
Bộ tem kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố nhạc sĩ Lưu Hữu Phước do họa sĩ Tô Minh Trang và Phạm Trung Hà thiết kế

Nhạc sĩ Lưu Hữu Phước là một trong những nhạc sĩ đầu đàn, một tài năng lớn của nền âm nhạc Việt Nam, đại diện cho âm nhạc Nam Bộ trong thời điểm khởi đầu của nền tân nhạc. Ông là một tên tuổi lớn trong nền âm nhạc cách mạng Việt Nam và là một trong những nhạc sĩ đầu tiên sử dụng rất thành công thể loại hành khúc vốn có xuất xứ từ âm nhạc phương Tây.

Những ca khúc ông để lại đều có giá trị về mặt nghệ thuật lẫn lịch sử như Thanh niên hành khúc, Lên đàng, Hồn tử sĩ, Giải phóng miền Nam. Với những đóng góp của nhạc sĩ Lưu Hữu Phước cho nền âm nhạc Việt Nam, ông đã được Nhà nước tặng thưởng nhiều huân chương, huy chương; trong đó, có Huân chương Độc lập hạng nhất (1987), Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật đợt 1 (1996). Ông mất năm 1989 tại TPHCM.

Ngày 13/9 phát hành tiếp bộ tem kỷ niệm 100 năm ngày sinh đô đốc Giáp Văn Cương
Ngày 13/9 phát hành tiếp bộ tem kỷ niệm 100 năm ngày sinh đô đốc Giáp Văn Cương

Sau bộ tem về nhạc sĩ Lưu Hữu Phước, ngày 13/9 Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ phát hành tiếp bộ tem Kỷ niệm 100 năm sinh Đô đốc Giáp Văn Cương (1921-1990) cũng gồm 1 mẫu tem do họa sĩ Nguyễn Du (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế theo phong cách đồ họa, thể hiện chân dung bình dị của vị tướng Trường Sa gắn với biển, đảo, nhà giàn  DK1 và Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Bộ tem cuối cùng ra mắt trong năm nay là bộ tem Công viên Địa chất Toàn cầu UNESCO – Cao Nguyên đá Đồng Văn và Non Nước Cao Bằng, gồm 3 mẫu tem và 1 blốc phát hành ngày 3/10 tới. Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã nghiên cứu tư liệu và lựa chọn một số điểm di sản tiêu biểu sau để giới thiệu trên bộ tem: Động Ngao - Cao Bằng; Núi Mắt thần - Cao Bằng; Hẻm vực Tu Sản - Hà Giang; Karst Phong Nậm - Cao Bằng; Bãi đá mặt trăng - Hà Giang;  Đèo Mã Pì Lèng, Đồng Văn, Hà Giang.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI