Phan Mạnh Quỳnh và nhiều nghệ sĩ tiếp tục hát cổ vũ cả nước chống COVID-19

15/08/2020 - 11:41

PNO - Ca từ và giai điệu trong ca khúc “Cả nước không ưa em” của Phan Mạnh Quỳnh khá dễ thuộc, vui tai. Nhiều nghệ sĩ khác cũng tiếp tục hát để cổ vũ công cuộc phòng, chống COVID-19 của đất nước.

Nếu Ghen Cô Vy, Tự giác cách ly, Đánh bay Corona, Sao anh chưa về nhà phiên bản ở nhà mùa dịch, Thank you – Những chiến binh thầm lặng... từng được chú ý bởi nội dung cổ động ý nghĩa, thông điệp rõ ràng về chủ đề phòng, chống dịch COVID-19 thì mới đây, khi dịch bùng lên trở lại sau nhiều nỗ lực khống chế của cả nước, một “làn sóng” âm nhạc chống dịch mới xuất hiện.

Ngoài các hành động quyên góp, hỗ trợ, nhiều nghệ sĩ tiếp tục tuyên truyền chống dịch COVID-19 bằng âm nhạc. Các ca khúc với đủ màu sắc âm nhạc, nhiều hình thức thể hiện đang vừa cùng cả nước cổ vũ đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch, vừa động viên chính bản thân và những người xung quanh vững tin vào một ngày dịch bệnh sẽ được khống chế hoàn toàn.

1. Phan Mạnh Quỳnh với Cả nước không ưa em

Ca khúc Cả nước không ưa em do chính Phan Mạnh Quỳnh sáng tác và thể hiện. Nội dung ca khúc nhắc lại thời điểm xuất hiện của dịch COVID-19 và những ảnh hưởng trực tiếp của dịch bệnh đến đời sống thường nhật.

Ca từ gần gũi, dí dỏm cộng với giai điệu vui tươi, Cả nước không ưa em hiện đang nhận được lượng chia sẻ lớn trên mạng xã hội. Nhiều câu hát trong sáng tác của Phan Mạnh Quỳnh được mọi người sử dụng như thông điệp mới khi chia sẻ về dịch COVID-19: “Cả nước không ưa em. Cả nước không thích em. Mọi người phải đang giãn cách để không đón tiếp em vào nhà. Cả nước không ưa em, vì thế xin đi cho. Mà ở đâu tôi cũng thấy chiến đấu để em thôi lan tràn. Cả thế giới không ưa em".

Phan Mạnh Quỳnh thể hiện ca khúc Cả nước không ưa em:

 

Chia sẻ về ca khúc Cả nước không ưa em, Phan Mạnh Quỳnh cho biết anh cũng như nhiều người chịu ảnh hưởng lớn từ dịch bệnh nhưng nam nhạc sĩ chỉ muốn chuyển tải tinh thần lạc quan, tích cực, không bi luỵ thông qua sáng tác. Tuy âm nhạc và nội dung bắt tai nhưng một số khán giả cho rằng nếu ra mắt bằng hình thức MV hoạt hình như Ghen Cô Vy, có thể, ca khúc Cả nước không ưa em sẽ được lan toả nhanh hơn.

2. Hơn 50 nghệ sĩ cải lương hoà giọng trong ca khúc Niềm tin

Niềm tin là ca khúc đặc biệt khi có sự hoà giọng của hơn 50 nghệ sĩ cải lương gồm NSND Lệ Thủy, NSND Thoại Miêu, nghệ sĩ Tuấn Thanh, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Vũ Linh, NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Quế Trân, NSƯT Tú Sương, Quốc Kiệt, Trinh Trinh, Trung Thảo, Võ Minh Lâm, Quang Khải…

NSND Thoại Miêu và nghệ sĩ Thanh Tuấn sẽ cùng nhiều anh chị em đồng nghiệp xuất hiện trong MV Niềm tin.
Nghệ sĩ hai miền Nam Bắc cùng hòa ca trong MV "Niềm Tin" 

Điều làm nên sự đặc biệt cho Niềm tin ngoài dàn nghệ sĩ gạo cội là ý tưởng thực hiện sản phẩm âm nhạc. Soạn giả Hoàng Song Việt đã kết hợp với tác giả Lâm Viên, Phạm Văn Đằng viết lời cho những điệu lý rất quen thuộc với khán giả như Lý kéo chài, Lý Mỹ Trà, Lý con khỉ, Lý bông trang… thành một liên khúc. Nhạc sĩ Cao Minh Thu chịu trách nhiệm phối lại để thành ca khúc hoàn chỉnh.

Hiện Nhà hát Trần Hữu Trang đang gấp rút thực hiện MV Niềm tin để kịp ra mắt trong cuối tháng 8, nhằm kịp thời gửi lời cảm ơn, động viên đến lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch COVID-19.

3. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và Ngày mai lại tươi sáng

Ca khúc Ngày mai lại tươi sáng được nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác trong vòng 1 tiếng đồng hồ khi ngồi đợi chuyến bay từ Hà Nội về lại TPHCM vào cuối tháng 7/2020. Khi đó, nam nhạc sĩ hay tin dịch bùng lên lại tại Đà Nẵng.

Ngày mai lại tươi sáng được sáng tác theo thể loại motivation music (nhạc truyền cảm hứng, truyền động lực sống). Ca khúc là tâm trạng, cảm xúc của nhạc sĩ trước những ảnh hưởng của dịch COVID-19 đến cuộc sống thường nhật. Sáng tác như một lời cảm ơn gửi tới đội ngũ y, bác sĩ cũng như động viên mọi người hãy tin vào một ngày mai tươi sáng.

NSND Hồng Vân và nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tại buổi thu âm ca khúc Ngày mai tươi sáng.
NSND Hồng Vân và nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tại buổi thu âm ca khúc "Ngày mai tươi sáng".

MV Ngày mai lại tươi sáng sẽ có sự tham gia của NSND Hồng Vân, ca sĩ Phi Nhung, Thanh Thảo, Vũ Hà, Dương Triệu Vũ, Hoàng Bách, Nam Khánh, Hồ Văn Cường, Phương Mai, Nguyên Vũ, MC Minh Xù... Tất cả nghệ sĩ đều chủ động tham gia ngay khi nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung kêu gọi mọi người cùng hát để cổ động cộng đồng trên trang cá nhân. MV dự kiến ra mắt vào ngày 18/8.

4. Đạo diễn - nhạc sĩ Holy Thắng và Việt Nam ơi! Vững tin! 

Đạo diễn - nhạc sĩ Holy Thắng sáng tác ca khúc cổ động Việt Nam ơi! Vững tin! trong thời điểm dịch COVID-19 bùng lên giai đoạn 2 tại Việt Nam. Ca khúc có sự tham gia đông đảo của nghệ sĩ khắp cả nước như NSND Công Lý, NSƯT Quang Thắng, nghệ sĩ Minh Nhí, Cát Phượng, Cát Tường, Quý Bình, Kiều Minh Tuấn... và một số khách mời khác.

Nghệ sĩ
NSƯT Cát Tường và NSƯT Trịnh Kim Chi góp mặt trong ca khúc "Việt Nam ơi! Vững tin!"

Chia sẻ về ca khúc, nhạc sĩ trẻ Holy Thắng cho biết sáng tác như một lời tri ân dành cho lực lượng ở tuyến đầu chống dịch COVID-19, đồng thời cũng là lời kêu gọi người dân tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch và đoàn kết, yêu thương nhau.

Trước khi các sáng tác trên ra mắt, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường và diễn viên - ca sĩ Khả Ngân cũng đã giới thiệu đến khán giả 2 ca khúc mang tinh thần chống dịch bằng âm nhạc. Trong đó, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường viết lại lời cho bản hit do chính mình sáng tác - Hoa nở không màu và tự trình bày phiên bản ca khúc chống dịch. Khả Ngân cũng thực hiện việc viết lại lời ca khúc Nhịp tim, đặt tên cho tác phẩm là 97 triệu, ngụ ý cho việc 97 triệu trái tim Việt Nam cùng đồng lòng chống lại dịch bệnh. 

Khả Ngân thể hiện ca khúc 97 triệu:

 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI