Phải làm sao với người yêu… không chịu cũ?

18/09/2018 - 09:00

PNO - Tôi nghi anh ta tiếp cận em chồng vì muốn quậy, anh ta không chấp nhận mình bị bỏ rơi, không chấp nhận mình là người cũ. Cô em chồng tôi sắc sảo là thế mà cũng không chống lại được sự mê hoặc của anh ta.

Em chồng ghê gớm và sắc sảo nhưng tốt bụng, ngày tôi mới về, vì hơn tôi hai tuổi nên cô tự cho là mình lớn hơn và ép tôi như ép dầu. Cô ghi ra quyển sổ những gì tôi cần phải học, phải làm, phải tránh như bảng cửu chương. Thấy cô khó khăn nhưng không ác ý nên tôi cũng phối hợp.

Phai lam sao voi nguoi yeu… khong chiu cu?
Em chồng ghê gớm và sắc sảo nhưng tốt bụng. Hình minh họa

Tôi đã từng chán nản nên lấy chồng sau tám tháng quen biết, anh hiền lành và thương vợ, sau khi chia tay người cũ tôi chỉ mong có vậy. Thế là cưới, chẳng cần tình yêu, tôi sợ yêu rồi, yêu suốt ba năm còn vứt bỏ được nữa là. 

Mẹ chồng tôi ban đầu cũng xét nét nhưng từ khi tôi quen việc và có bầu, bà trở nên quan tâm chăm sóc và có phần chiều hơn con gái vì bà không thích con gái mạnh mẽ quá, chồng thì khỏi nói, anh tả xung hữu đột bảo vệ vợ. Tôi bị mẹ mắng em chồng khắt khe, chồng nói ráng nhịn và kiên nhẫn rồi về trút giận lên anh, muốn làm gì anh cũng được. Tôi làm thật, sau lại thấy thương, chồng kẹt giữa mẹ và vợ cũng chẳng sung sướng gì. 

Tôi về nhà chồng rồi mà vẫn nhận được điện thoại của người cũ, anh nói anh hối hận, anh biết tôi không yêu chồng, lấy chồng vì trả thù anh, anh nói anh vẫn nhớ những kỷ niệm của hai chúng tôi. Tôi trả lời rằng tôi không hối tiếc, dù lấy chồng không phải vì yêu nhưng tôi trân trọng và mang ơn chồng, vì chồng đã thương yêu và nâng niu tôi, không phải như ai đó coi tôi là cái gối khi buồn ngủ, là tấm thảm chùi chân khi chân ướt. Anh dọa sẽ gọi cho chồng tôi kể hết chuyện xưa, tôi nói cảm ơn, nhớ chuyển lời tới chồng tôi rằng khi cưới tôi chưa yêu nhưng giờ thì khác rồi. Tôi với người cũ chưa tới mức không thể nói cho ai nên tôi không sợ, hơn nữa chồng cũng biết tôi từng có người yêu nhưng chia tay sạch sẽ trước khi về làm vợ. Tôi chặn điện thoại anh mua sim khác, tôi chặn các ngả thì anh gọi thẳng đến số của chồng tôi. 

Phai lam sao voi nguoi yeu… khong chiu cu?
Tôi vẫn nhận được điện thoại của người cũ... Hình minh họa

Chồng nằm gối đầu lên đùi tôi, áp mặt vào cái bụng to kềnh, bảo “mai ba đi mua mấy cuộn thép gai rào mẹ lại quá. Có người muốn cướp mẹ của ba con mình kìa”.

Tôi phì cười, bảo trừ khi chồng đuổi , không thì em sẽ bám chồng cả đời. 

Chồng cười, em dám bám thì anh dám nuôi. Rồi thông báo chủ nhật này em gái dẫn người yêu về ra mắt. Tôi thở phào, thật may, cô có người yêu sẽ nhanh lấy chồng, tôi bị cô vần đến mệt. Gu tôi và cô khác nhau thế mà cứ phải theo ý cô thử những cái váy hở trên ngắn dưới, trong khi tôi ngượng đỏ mặt thì cô khen đẹp đấy và xúi “chị mua đi em tặng”. Tôi có bao giờ xài mỹ phẩm nhưng cô cứ ép nói cái này dưỡng da cái kia sạch mụn. Tôi mới có bầu sáu tháng cô đã lo đến chuyện sắm đồ cho tôi mặc sau sinh vì phụ nữ luôn phải đẹp. Cô làm cho công ty nước ngoài nên tiền bạc rủng rỉnh, lại không phải lo cho ai. Tôi còn chồng con, cô hỉ mũi, “chị lo làm gì, anh em không lo được cho vợ con thì quá xoàng”.

Phai lam sao voi nguoi yeu… khong chiu cu?
Bầu cũng phải xinh. Hình minh họa

Chồng chở tôi đi mua thêm cái váy mặc nhân ngày đón em rể, nói bầu cũng phải xinh. Tôi chọn cái váy màu xanh ngọc mình thích, còn mua cho chồng cái sơ mi caro.

Khi em chồng vui vẻ từ ngoài sân bước vào, tôi chưng hửng khi nhận ra bạn trai cô là anh chàng người yêu cũ, người mà tháng trước còn nhắn tin nói ân hận, nói muốn đón nhận tôi dù tôi có chồng và có thai. Nhìn cô vui vẻ, mềm mại bên bạn trai, tôi khẽ thở dài. Lúc ngồi nói chuyện thi thoảng anh ta liếc nhìn tôi, khóe miệng cong lên vẻ đắc chí. Lúc chuẩn bị ăn cơm anh ta còn thì thầm vào tai tôi, "màu xanh ngọc rất hợp với em".

Tôi nghi anh ta tiếp cận em chồng vì muốn quậy tôi, anh ta không chấp nhận mình bị bỏ rơi, không chấp nhận mình là người cũ. Cô em chồng tôi sắc sảo là thế mà cũng không chống lại được sự mê hoặc của anh ta.

Sau một đêm suy nghĩ, tôi quyết định nói chuyện với chồng vì đằng nào chồng cũng biết rồi. Tôi sợ mình lên tiếng sẽ bị em chồng cho là tôi ghen ghét hay còn tình cảm với anh ta nên muốn phá hoại tình cảm của cô. Người đang yêu thường mất lý trí.

Phai lam sao voi nguoi yeu… khong chiu cu?
Cô em chồng tôi sắc sảo là thế mà cũng không chống lại được sự mê hoặc của anh ta. Hình minh họa

Chồng cười cười, "lấy được cô vợ khiến người yêu thích cũng mệt nhỉ. Để đó anh!". Được chồng đảm bảo, tôi yên tâm kê cao gối ngủ.

Hy vọng là em chồng tỉnh táo để nhìn rõ con người của bạn trai mình, vì tôi không tin anh ta thật lòng.

Thái Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI