Phá đường dây trồng, tiêu thụ cần sa quy mô lớn

11/05/2023 - 06:47

PNO - Công an triệt phá thành công đường dây trồng, tiêu thụ cần sa quy mô lớn từ tỉnh Đắk Lắk vào TPHCM tiêu thụ.

Ngày 11/5, Công an TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam với Trần Nhật Vĩnh (sinh năm 1994) và Trần Trí Minh Sang (sinh năm 2002, cùng ngụ tỉnh Đắk Lắk, cùng trú quận Tân Bình) và Lưu Thị Thái (ngụ tỉnh Đắk Lắk) về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo điều tra, ngày 28/4, kiểm tra căn nhà trên đường Nguyễn Hồng Đào, phường 14, quận Tân Bình, Công an quận Tân Bình bắt quả tang Vĩnh và Sang đang cất giấu 2 bao ni-lông chứa 12,3 kg lá cần sa. Qua khám xét, công an thu thêm 7 bao ni-lông chứa 20,26 kg lá cần sa, cân điện tử, máy sấy, máy hút chân không, máy dập nhiệt hàn miệng túi…

Tang vật thu giữ
Tang vật thu giữ

Qua làm việc, cả hai khai, tháng 8/2022, một người bạn giới thiệu Vĩnh với người tên là Nắng (chưa xác định) để Vĩnh nhận làm công việc nhận cần sa khô, đóng gói và giao cho khách của Nắng. Vĩnh và Nắng thỏa thuận Nắng sẽ cung cấp hạt giống cần sa cho người phụ nữ “X D” ở Đắk Lắk để “X D” trồng, thu hoạch rồi chuyển cho Vĩnh, tiền công “X D” nhận là khoảng 15 triệu đồng/kg, tùy theo chất lượng và thời giá thị trường.

Sau khi Nắng chuyển hạt giống cho “X D” thì báo cho Vĩnh biết để giám sát việc trồng và thu hoạch cần sa, khoảng 4 tháng thu hoạch một lần. Đến kỳ thu hoạch, “X D” chụp ảnh thành phẩm, khối lượng và báo giá cho Vĩnh. Vĩnh sẽ báo tiền công trồng cần sa để Nắng chuyển khoản cho Vĩnh.

Sau đó, Vĩnh chuyển khoản cho “X D” (vì Nắng không muốn giao dịch trực tiếp với “X D”). Nhận được tiền công, “X D” sẽ gửi cần sa thành phẩm cho Vĩnh đem cất giấu. Khi có khách mua cần sa, Nắng sẽ thông báo cho Vĩnh khối lượng và thông tin khách hàng để Vĩnh đóng gói ngụy trang và mang gửi cho khách. Để phụ giúp công việc, Vĩnh đề nghị Sang đến ở cùng bao ăn, ở và chia tiền công. Vĩnh giao Sang trực tiếp đi nhận cần sa do “X D” chuyển đến và đem gửi cho khách. Qua điều tra, công an xác định “X D” là Thái.

Ngày 29/4, Công an quận Tân Bình (TPHCM) cùng Công an xã Ea Tar, huyện Cư M’gar mời Thái làm việc. Qua làm việc, Thái khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Thái, công an thu giữ nhiều tang vật có liên quan.

Thắng Đức 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI