Phá bỏ nguyên tắc cũ & bí quyết tăng sức hấp dẫn cho du lịch

11/12/2017 - 18:00

PNO - Việt Nam có một mùa được gọi là mùa du lịch lễ hội. Và thường thì cứ đến mùa xuân là khắp nơi trảy hội, người người đi lễ, nhà nhà đi hội. Xong rồi, lễ hội rơi vào im ắng, đợi đến mùa xuân năm sau.

Thế mà có một nơi, mùa nào cũng lễ hội và lễ hội nào cũng đông vui, náo nhiệt. Du khách thì cứ trở đi trở lại nơi này, cũng chỉ vì nhiều hội quá.

Bốn mùa sôi động lễ hội

Là tôi đang nói về khu du lịch Sun World Ba Na Hills, nơi mà du khách cứ đến là sẽ được say men hội hè, dù xuân, hạ hay là thu đông.

Mùa xuân, Bà Nà rực rỡ sắc màu của hàng trăm loài hoa trong Lễ hội hoa xuân.  Hạ ở Sun World Ba Na Hills sẽ là mùa của Lễ hội rượu vang, Lễ hội bia - B’Festival... Thu, Ðông ghi dấu ấn với những lễ hội đặc sắc như Lễ hội Halloween huyền bí, Giáng sinh diệu kỳ… Nói đúng ra, ngày nào nơi đây cũng là ngày hội, bởi carnival đường phố không khi nào ngớt tưng bừng khắp quảng trường và các con phố nhỏ ở Làng Pháp.

Năm 2016, khu du lịch này đón 2 triệu lượt khách ghé thăm. Vị khách thứ 2 triệu của Sun World Ba Na Hills- chị Nguyễn Hoàng Bích Dung đến từ TP HCM- chia sẻ: “Ðây đã là lần thứ 4 tôi đến Bà Nà Hills. Lần này trở lại với gia đình, tôi rất ngạc nhiên với nhiều thay đổi ở nơi đây”.

Có lạ không khi một du khách cứ trở đi trở lại cùng một điểm đến nhiều như thế? Chị ấy hoàn toàn có đủ khả năng để đến những thành phố khác, điểm du lịch khác trên đất nước này, dĩ nhiên rồi.

Nhưng cái sự trở đi trở lại ấy của chị nó cho thấy sức hấp dẫn kỳ lạ của khu du lịch trên đỉnh núi Chúa, bởi mỗi lần đến đây, chị hay mọi du khách khác đều thấy Bà Nà Hills đổi khác.

Pha bo nguyen tac cu & bi quyet tang suc hap dan cho du lichPha bo nguyen tac cu & bi quyet tang suc hap dan cho du lich

Pha bo nguyen tac cu & bi quyet tang suc hap dan cho du lich
 

Phá bỏ những nguyên tắc cũ kỹ

“Không ai tắm hai lần trên cùng một dòng sông”- xin mượn câu nói nổi tiếng này để mô tả cái sự đổi khác, mới lạ mà Bà Nà Hills đang làm mỗi mùa cho du khách. Là bởi chỉ nói riêng về chuyện làm lễ hội thôi thì Sun World Ba Na Hills cũng đã không bao giờ lặp lại chính mình.

Tháng 5/2016, lần thứ 3 liên tiếp được tổ chức, Lễ hội rượu vang biến không gian Bà Nà thành một “hầm rượu cổ”, với những thùng rượu gỗ sồi thô mộc, gợi nhớ những vùng đất trồng nho ủ rượu nổi tiếng của nước Pháp, những xe chở đầy thùng vang, những chai vang được kết nối, sắp đặt thành tiểu cảnh độc đáo.

Tháng 5/2017, cũng vẫn là thời điểm của Lễ hội rượu vang, nhưng The Taste of Ba Na Hills 2017 lại biến không gian khu vườn Le Jardin của Bà Nà thành một “vườn nho” tươi tắn. Hàng tấn nho tươi đã được sử dụng để tạo nên những tiểu cảnh ấn tượng như thác nho. Những công đoạn làm vang truyền thống được tái hiện, để du khách trực tiếp trải nghiệm những công đoạn làm vang thủ công, từ việc nghiền nho trong thùng gỗ sồi, vận hành máy ép nho thủ công để cho ra những giọt nước nho nguyên chất… Du khách sung sướng, bởi chẳng phải họ được thưởng vang miễn phí, được nhảy múa tưng bừng, say sưa theo những vũ điệu, mà quan trọng hơn, với một lễ hội thôi, họ được phiêu du tới miền đất khác, giống như thể một ngôi làng làm rượu vang truyền thống hàng thế kỷ trước ở nước Pháp xa xôi và biết thêm nhiều điều hữu ích về vang.

Pha bo nguyen tac cu & bi quyet tang suc hap dan cho du lich
 

Cũng là lễ hội bia thôi, nhưng mỗi năm, bia mỗi khác và cảnh với người cũng khác. Ví như năm ngoái, với B’estival 2016, du khách đến Bà Nà được được tận hưởng một không gian, cảnh sắc “ngày mùa” đúng nghĩa. Rơm rạ, máy cày, cối xay gió… - những hình ảnh thân quen gắn liền với đời sống nông thôn châu Âu hiện hữu ngay tại “nông trang” Du Dôme của làng Pháp, nơi những chàng trai, cô gái Đức hấp dẫn, đầy sức sống phục vụ bia tươi miễn phí. Rất nhiều du khách đã ví von B’estival của Bà Nà Hills với Oktoberfest nổi tiếng ở Munich. Và họ hoàn toàn có cơ sở, là bởi ở đó, bia kết nối những khoảng cách, và những vũ điệu cuồng nhiệt, những hoạt động tương tác kéo mọi người gần nhau hơn.

Sang đến năm nay, cũng vẫn là quảng trường Du Dôme, nhưng với B’estival 2017, du khách lại thấy một không gian hoàn toàn khác. Ở đó, những bông lúa mạch được kết thành hình hai chú chim hạc và đà điểu khổng lồ. Những lều bia, những quầy đồ nướng, rơm vàng, xe bia... khiến bất kỳ ai cũng ngỡ ngàng bởi “chất Oktoberfest” in đậm trong từng chi tiết của tiểu cảnh nơi đây. Đặc biệt, đồ nhậu đi kèm với bia tươi của B’estival 2017 cũng đa dạng hơn, độc đáo hơn, nào là thịt cừu nướng, xúc xích Đức, bánh mỳ muối… chẳng kém lễ hội bia ở nước Đức xa xôi.

Thu đến, đông sang, Bà Nà Hills sẽ lại thết đãi du khách những lễ hội mới. Với khu du lịch này, khái niệm mùa và những quy tắc cũ kỹ trong cách tổ chức lễ hội không tồn tại.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI