Ông lão 68 tuổi nhiều lần “xin” quan hệ khiến cháu bé 14 tuổi sinh con

24/03/2016 - 07:15

PNO - Sáng 22/3, Đội trưởng hình sự CA TP.Vinh xác nhận đang điều tra vụ ông Đ. bị tố cáo xâm hại tình dục khiến cháu L. mang thai, sinh con.

Ong lao 68 tuoi nhieu lan “xin” quan he khien chau be 14 tuoi sinh con
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Công an (CA) TP. Vinh (Nghệ An) vừa gửi mẫu AND của đứa con do cháu L. vừa sinh và ông Đ. Đi giám định. Tại cơ quan điều tra, ông Đ. Đã thừa nhận nhiều lần quan hệ tình dục với cháu L. Nhưng không phải cưỡng bức mà là… “xin”.

Sáng 22/3, đại úy Hồ Đình Hợi (Đội trưởng hình sự CA TP.Vinh) xác nhận đang điều tra vụ ông Uông Nhật Đ. (68 tuổi, trú xã Hưng Lộc, TP.Vinh) bị tố cáo xâm hại tình dục khiến cháu U.T.L. (14 tuổi, trú cùng xóm) mang thai, sinh con. Cháu L. đang là học sinh lớp 9.

Theo đơn tố cáo của chị Võ Thị Th. (mẹ cháu L.) gửi CA TP.Vinh hôm 21/3, nhà chị bán rượu nên ông Đ. thường đến mua và uống rượu tại đây. Cuối tháng 12/2015, chị phát hiện con gái có biểu hiện khác thường, người mệt mỏi, bụng phình to, tinh thần không ổn định nên gặn hỏi và sau đó đưa đi siêu âm tại bệnh viện, các bác sĩ xác định cháu L. đã có thai khoảng 26 tuần.

Được mẹ động viên, cháu L. thú nhận: “Lúc mẹ vắng nhà, ông Đ. đến lấy rượu, thấy con thì nắm tay. Con bỏ ra ngoài nhưng bị ông Đ. xô vào bàn đòi quan hệ. Ông Đ. dọa con không được nói với ai, kể cả mẹ, nếu nói sẽ giết cả hai mẹ con và đi bêu xấu khắp xóm. Ông Đ. đã quan hệ với con nhiều lần từ đầu năm 2015 đến nay…”. Được biết, gia đình chị Th. rất khó khăn, chồng chị mất khi cháu L. mới hai tháng tuổi.

Cái thai lớn dần, cháu L. buộc phải nghỉ học để ở nhà chờ sinh con. Chị Th. đến nói chuyện với ông Đ., lúc đầu ông này chối nhưng sau đó thì thừa nhận hành vi của mình và nhờ họ hàng giải quyết (ông Đ. là họ hàng với chồng chị Th.). Trong buổi họp họ hàng, ông Đ. có viết tường trình, khai nhận: “Tôi thường xuyên tới uống rượu tại nhà cháu L. từ lúc cháu còn nhỏ. Lúc nhỏ, cháu mến tôi nên hay leo lên người tôi và được tôi bồng bế. Đến năm 2014, thấy cháu đã phát triển về sinh lý, tôi không kiềm chế được bản thân mà quan hệ tình dục với cháu. Thời gian qua, tôi đã gạ gẫm nhiều lần để quan hệ với cháu L. lúc mẹ cháu đi vắng. Lần quan hệ đầu tiên vào năm 2014. Mỗi lần quan hệ, tôi cho cháu từ 20.000 - 50.000đ. Năm 2016, tôi đã cho cháu sáu lần 200.000đ, hai điện thoại di động trị giá 1.500.000đ”. Sau khi thừa nhận hành vi với cháu L., ông Đ. xin lỗi họ hàng, hứa sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm, chi phí sinh đẻ, nuôi con cho cháu L. Tuy nhiên, sau đó ông Đ. lại có những lời đe dọa gia đình chị Th. và chối bỏ trách nhiệm nên chị Th. đã gửi đơn tố cáo đến CA TP.Vinh.

Ngày 3/3 vừa qua, cháu L. đã sinh một bé trai. Ba ngày sau khi con cháu L. chào đời, Phòng Kỹ thuật hình sự CA tỉnh Nghệ An đã lấy mẫu ADN của đứa bé và của ông Đ. gửi Viện Khoa học hình sự (Bộ CA) trưng cầu giám định. Khi cơ quan điều tra CA TP.Vinh triệu tập lên làm việc, ông Đ. thừa nhận có “làm chuyện người lớn” nhưng không khống chế hay đe dọa mà chỉ “xin”. Ông khai, đã đưa gia đình cháu L. 100 triệu đồng lo chi phí.

“Cơ quan điều tra đang chờ kết luận giám định ADN để tiến hành các bước tiếp theo của vụ án. Trong thời gian chờ đợi, ông Đ. bị cấm đi khỏi nơi cư trú”, đại úy Hợi nói. Trao đổi với chúng tôi, chị Th. bức xúc: “Do ông Đ. không thực hiện đúng lời hứa sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm, lại còn tung tin thế này thế khác và có những lời lẽ đe dọa nên mẹ con tôi vô cùng lo sợ. Không còn cách nào khác, tôi đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan CA”.

Ông Đ. là Hội trưởng Hội Người cao tuổi xóm, đã có hai đời vợ và bốn người con.

Mỹ Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI