Ôm 130 tỷ đồng bỏ trốn gây vỡ nợ dây chuyền ở Hoài Nhơn, Đức Phổ

05/08/2019 - 08:44

PNO - Chỉ tính riêng 5 người tố cáo, bà H. đã mắc nợ 128 tỷ đồng. Những người này cũng vay mượn nhiều người khác để cho bà H. vay nhằm hưởng chênh lệch lãi suất, tạo nên vụ vỡ nợ dây chuyền.

Công an huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định vừa tiếp nhận đơn của 5 người tố cáo bà C.T.M.H - 38 tuổi, ở thôn Đệ Đức, xã Hoài Tân, huyện Hoài Nhơn - vay mượn, chiếm đoạt của nhiều người với tổng số tiền gần 130 tỷ đồng.

Cách đây chưa lâu, bà H. bỏ trốn khỏi địa phương khiến hàng chục hộ dân ở 2 huyện Hoài Nhơn (Bình Định) và Đức Phổ (Quảng Ngãi) hoang mang.

Theo trình bày của nạn nhân, từ năm 2017, bà H. vay mượn tiền nhiều người quen biết với các lý do khác nhau như đang đầu tư mua hàng chục lô đất, xây nhà ở, mở doanh nghiệp và hứa sẽ trả lãi suất cao: mượn 100 triệu, trả lãi 100.000 đồng/ngày.

Ban đầu, bà H. trả lãi rất đúng hẹn nên tạo được uy tín. Nhiều người đã cầm cố sổ đỏ, vay mượn tiền để đưa cho bà H. để hưởng lãi suất cao.

Đến tháng 4/2019, sau nhiều lần liên lạc không được, nhiều người trực tiếp đến nhà thì phát hiện vợ chồng bà H. không có mặt tại địa phương.

Được biết, trong số các nạn nhân của bà H., có người cho bà H. vay mượn tổng cộng gần 55 tỷ đồng, có người cho bà H. vay tổng cộng 48 tỷ đồng, 14 tỷ đồng... Những người này cũng vay mượn của nhiều người khác để cho bà H. vay, dẫn đến vỡ nợ dây chuyền.

Hồ Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI