Ở nhà với chị gái 8 tuổi, bé trai 19 tháng tuổi hóc hạt nhãn tử vong

09/02/2018 - 11:30

PNO - Tranh thủ đi làm vào những ngày cuối năm, ba mẹ để 2 chị em ở nhà trông nhau. Bé trai sau đó tử vong vì hóc hạt nhãn.

Bé trai N.T.H.V. (19 tháng tuổi, tỉnh Bình Dương) vừa được đưa vào Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cấp cứu do hóc hạt nhãn. Tuy nhiên, khi đến nơi, bé đã ngưng tim ngưng thở và không thể cứu sống.

Các bác sĩ phát hiện một hạt nhãn nằm ở thanh môn của bé, bịt kín đường thở. Đây là nguyên nhân dẫn đến cái chết đau lòng của bé trai.

O nha voi chi gai 8 tuoi, be trai 19 thang tuoi hoc hat nhan tu vong
 

Gia đình cho biết ngày hôm đó, ba mẹ đi làm. Ở nhà, chị gái 8 tuổi trông chừng cậu em trai 19 tháng tuổi. Buổi trưa, ba mẹ đi làm về, thấy con gái ôm em trên tay, chạy lòng vòng mới hoảng hốt đưa con trai đi cấp cứu. Con gái nói không biết em trai bất tỉnh bao lâu, chỉ biết nhìn thấy em đã tím tái.

Bác sĩ Huỳnh Minh Thu, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, trong những ngày tết và cận tết, bố mẹ cần hết sức chú ý trẻ em bị hóc dị vật là các loại hạt như hạt nhãn, sapoche, rau câu...

Đã từng có trường hợp tử vong vì hóc hạt nhãn và rau câu hay cá viên chiên. Nguyên nhân tử vong vì dị vật mắc kẹt ở thanh môn dẫn đến ngưng tim ngưng thở.

Trong những trường hợp hóc dị vật, sơ cứu ban đầu là quan trọng nhất. Bác sĩ Thu cho biết đa phần những trường hợp hóc dị vật khi đã vào bệnh viện thì rất nặng, nếu cứu sống cũng thường có di chứng não về sau.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI