Ổ dịch lớn nhất tại Đắk Lắk thêm 30 ca dương tính, 2 địa phương thực hiện Chỉ thị 16

26/08/2021 - 18:41

PNO - Trước diễn biến phức tạp tại 2 chùm ca bệnh, tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo áp dụng Chỉ thị 16 đối với TP. Buôn Ma Thuột và huyện Krông Búk.

Chiều 26/8, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết trên địa bản vừa ghi nhận thêm 47 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đó, riêng huyện Krông Búk ghi nhận 30 trường hợp trong khu vực phong tỏa, trú tại buôn Drao và buôn Ktơng Drun, xã Cư Né, huyện Krông Búk. Tất cả bệnh nhân này đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến chùm ca bệnh tại xã Cư Né.

Các ngành chức năng truy vết tại chùm ca bệnh tại Buôn Ma Thuột
Các ngành chức năng truy vết tại chùm ca bệnh tại TP. Buôn Ma Thuột

Như vậy, đến nay huyện Krông Búk đã ghi nhận 158 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đây cũng là địa phương ghi nhận số ca dương tính lớn nhất trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Tại TP. Buôn Ma Thuột ghi nhận 10 trường hợp. Trong đó, có 7 trường hợp được ghi nhận trong cộng đồng, chưa rõ nguồn lây, hiện cơ quan chức năng đang truy vết; 3 trường hợp thông qua sàng lọc tại Bệnh viện Nhi Đức Tâm (TP. Buôn Ma Thuột) có yếu tố dịch tễ về từ các tỉnh có dịch.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, liên tục ghi nhận các ca mắc mới lây nhiễm trong cộng đồng và chưa rõ nguồn lây, bà H’Yim K’đoh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, đã có văn bản về việc áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột và huyện Krông Búk từ 18g ngày 26/8 cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột và huyện Krông Búk chủ động quyết định cụ thể hóa các nội dung cần siết chặt để đảm bảo công tác phòng, chống dịch hiệu quả nhất.

Huyện Krông Búk áp dụng Chỉ thị 16 từ 18g ngày 26/8
Huyện Krông Búk áp dụng Chỉ thị 16 từ 18g ngày 26/8

UBND tỉnh thống nhất giao UBND TP. Buôn Ma Thuột triển khai xét nghiệm nhanh trên diện rộng cho người dân tại thành phố (bằng hình thức xét nghiệm đại diện hộ gia đình), khẩn trương bóc tách triệt để F0 ra khỏi cộng đồng.

Trước mắt, giao UBND TP. Buôn Ma Thuột chủ động sử dụng các nguồn kinh phí hợp pháp của ngân sách địa phương để triển khai mua sắm và kế hoạch xét nghiệm diện rộng, hoàn thành chậm nhất trong ngày 1/9. Đồng thời, tổng hợp, báo cáo nhu cầu kinh phí nêu trên cho UBND tỉnh (qua Sở Tài chính) để tổng hợp quyết toán chung toàn tỉnh.

Giao Sở Y tế khẩn trương hướng dẫn UBND TP. Buôn Ma Thuột việc mua sắm bộ dụng cụ xét nghiệm nhanh và hỗ trợ nhân lực thực hiện việc xét nghiệm trên diện rộng đảm bảo nhanh chóng, đúng quy định...

Như vậy, đến nay toàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 894 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có 252 bệnh nhân đã khỏi bệnh và 5 trường hợp tử vong.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu