Tiêu chí TPHCM kiểm soát được dịch khi thực hiện Chỉ thị 16 gồm những gì?

19/08/2021 - 22:06

PNO - Bộ Y tế vừa ban hành Tiêu chí kiểm soát dịch COVID-19 tại TPHCM khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Bộ Y tế ban hành Tiêu chí kiểm soát dịch COVID-19 tại TPHCM
Bộ Y tế ban hành Tiêu chí kiểm soát dịch COVID-19 tại TPHCM

Theo văn bản mới ban hành của Bộ Y tế, một địa bàn (cấp thành phố, huyện, xã) kiểm soát được dịch COVID-19 khi đáp ứng được các tiêu chí sau:

Thứ nhất, về nhóm chỉ số về mắc mới COVID-19 trên địa bàn gồm: số ca mắc mới tại cộng đồng theo tuần có xu hướng giảm liên tục so với 2 tuần liền kề trước đó và giảm ít nhất 50% so với tuần cao nhất trong đợt dịch; tỷ lệ số mẫu xét nghiệm dương tính số người lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR trong ngày tại cộng đồng có xu hướng giảm liên tục trong vòng 14 ngày; không ghi nhận chuỗi, chùm ca bệnh lây nhiễm mới xuất hiện trong vòng 7 ngày.

Thứ hai, nhóm chỉ số về nguy cơ lây nhiễm gồm: giảm tối thiểu 30% các huyện, xã ở mức độ nguy cơ rất cao; giảm tối thiểu 30% các huyện, xã ở mức độ nguy cơ cao; giảm tối thiểu 30% các huyện, xã ở mức độ nguy cơ.

Đồng thời, Bộ Y tế cũng đã có văn bản quy định tiêu chí kiểm soát dịch tại các địa phương khác khi thực hiện Chỉ thị 16. Một địa bàn (cấp tỉnh, huyện, xã) kiểm soát được dịch COVID-19 khi đáp ứng các tiêu chí sau. Thứ nhất, về nhóm chỉ số về mắc mới COVID-19 trên địa bàn, gồm: số ca mắc mới tại cộng đồng theo tuần có xu hướng giảm liên tục so với 2 tuần liền kề trước đó và giảm ít nhất 50% so với tuần cao nhất trong đợt dịch; tỷ lệ số mẫu xét nghiệm dương tính số người lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR trong ngày tại cộng đồng có xu hướng giảm liên tục trong vòng 14 ngày; không ghi nhận chuỗi, chùm ca bệnh lây nhiễm mới xuất hiện trong vòng 7 ngày.

Thứ hai, nhóm chỉ số về nguy cơ lây nhiễm, gồm giảm tối thiểu 50% các huyện, xã ở mức độ nguy cơ rất cao; giảm tối thiểu 50% các huyện, xã ở mức độ nguy cơ cao; giảm tối thiểu 50% các huyện, xã ở mức độ nguy cơ; tăng tối thiểu 30% các huyện, xã ở mức bình thường mới.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI