Người dân TP. Vinh đổ ra chợ mua thực phẩm vì tin đồn “Chỉ thị 16+”

19/08/2021 - 21:24

PNO - Trước thông tin TP. Vinh sắp thực hiện “Chỉ thị 16+”, người dân không được phép ra đường, nhiều người dân TP. Vinh đổ xô ra chợ, siêu thị mua thực phẩm tích trữ.

Chiều 19/8, trên một số trang mạng xuất hiện tin đồn về việc áp dụng Chỉ thị 16+ tại TP. Vinh từ ngày 20/8; cấm mọi người dân ra đường trừ lực lượng chức năng làm nhiệm vụ chống dịch. Thông tin thất thiệt trên đã khiến lượng người dân đổ ra các chợ, siêu thị mua lương thực, thực phẩm tăng đột biến.

Thông tin TP. Vinh thực hiện Chỉ thị 16+ lan truyền trên mạng xã hội
Thông tin TP. Vinh thực hiện Chỉ thị 16+ lan truyền trên mạng xã hội

Tại chợ Quán Lau (phường Trường Thi, TP. Vinh), số lượng người dân đi chợ tăng cao đột biến. Lực lượng chức năng phải liên tục nhắc nhở người bán, người mua giữ khoảng cách an toàn. 

Để hạn chế người dân đi chợ nhiều lần, hạn chế tập trung đông người tại các chợ, thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội, UBND TP. Vinh cũng đã giao các xã, phường trên địa bàn in ấn thẻ vào chợ gửi đến các khối, xóm để phát cho các hộ gia đình, học sinh, sinh viên, người lao động thuê nhà trên địa bàn.

Nhiều người đổ xô đi chợ mua thực phẩm
Nhiều người đổ xô đi chợ mua thực phẩm

Với phương án này, từ ngày 20/8, người dân TP. Vinh đi chợ sẽ phải sử dụng thẻ. Mỗi hộ gia đình được phát 5 thẻ vào chợ cho 15 ngày và 3 ngày được đi chợ một lần. Thẻ vào chợ có giá trị sử dụng một lần cho một chợ bất kỳ trên địa bàn TP. Vinh.

Tối 19/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, trong 12 giờ qua tại tỉnh này có 17 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 5 ca cộng đồng và 12 ca cách ly từ trước; nâng tổng số ca dương tính với SARS-CoV-2 tại địa phương này lên 700 ca kể từ ngày 13/6 đến nay. 

Cửa hàng thuốc cũng đông người mua
Cửa hàng thuốc cũng đông người mua

Tại cuộc họp chiều 19/8, ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An - thống nhất, từ 0g sáng 20/8, 7 huyện trong tỉnh gồm Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn, Tân Kỳ, Quỳ Hợp, Quỳ Châu và Quế Phong sẽ giãn cách theo chỉ thị 15/CT-TTg; 14 huyện, thành phố, thị xã còn lại giãn cách xã hội theo chỉ thị 16/CT-TTg.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI