Ổ bánh mỳ làm từ bột của... 70 con dế

29/11/2017 - 10:30

PNO - Tiệm bánh mì Fazer tự hào tuyên bố là cửa hàng đầu tiên trên thế giới bán bánh mỳ làm từ côn trùng, mỗi chiếc chứa bột của khoảng 70 con dế khô.

Bánh mì Fazer (tiệm bánh mì Fazer tại Phần Lan) được làm từ bột mỳ, các loại hạt và đặc biệt là bột dế, do đó giàu protein hơn bánh mì thông thường.

Mỗi ổ bánh chứa khoảng 70 con dế, khoảng 3% trọng lượng ổ bánh, và có giá €3.99 (khoảng 108 ngàn đồng), cao gấp đôi hoặc hoặc gấp rưỡi bánh mì thường.

O banh my lam tu bot cua... 70 con de
Mỗi ổ bánh mì chứa bột của khoảng 70 con dế khô.

Juhani Sibakov, quản lý bộ phận sáng tạo của Fazer, cho biết: "Bánh mì côn trùng hiệu Fazer không chỉ ngon, bổ dưỡng với protein dồi dào, axit béo, canxi, sắt và vitamin B12 mà còn giúp người tiêu dùng dễ dàng làm quen với thực phẩm có chứa côn trùng.”

O banh my lam tu bot cua... 70 con de
Bánh mỳ làm từ bột dế ở tiệm bánh Fazer, Phần Lan.

Tháng 11 vừa qua, Phần Lan chính thức gia nhập nhóm các nước cho phép nuôi, sử dụng và quảng cáo côn trùng cho thực phẩm, gồm Anh, Hà Lan, Bỉ, Áo, Đan Mạch và Thụy Sĩ.

Tại Thụy Sĩ, chuỗi siêu thị Coop bắt đầu bán bánh burger và thịt viên làm từ côn trùng vào tháng 9/2017. Thực phẩm chứa côn trùng cũng được bày bán ở Bỉ, Anh, Đan Mạch và Hà Lan.

O banh my lam tu bot cua... 70 con de
Bánh mì dế thơm ngon và thậm chí còn bổ dưỡng hơn bánh mì thông thường.

Fazer đã nghiên cứu sản phẩm bánh mì đặc biệt này từ mùa hè năm ngoái, sẵn sàng đưa ra thị trường ngay sau khi luật được thông qua.

Sau khi thử sản phẩm, Sara Koivisto, một học sinh ở Helsinki, nói: “Tôi không nhận thấy sự khác biệt nào so với bánh mì thông thường.”

Do nguồn cung cấp dế còn hạn chế, sản phẩm ban đầu sẽ được bán tại 11 cửa hàng Fazer trong các siêu thị lớn ở Helsinki, sau này sẽ tăng thành 47 cửa hàng.

Công ty Fazer mua bột dế từ Hà Lan, nhưng đang trong quá trình tìm kiếm nhà cung cấp trong nước. Họ cũng không đưa ra mục tiêu bán hàng cho sản phẩm.

O banh my lam tu bot cua... 70 con de
Thực phẩm chứa côn trùng hiện khá phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới.

Thực phẩm chứa côn trùng hiện khá phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới. Năm 2016, Liên Hợp Quốc ước tính ít nhất 2 tỷ người ăn côn trùng, và hơn 1,900 loại côn trùng được sử dụng làm thức ăn.

Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên Hợp Quốc khuyến khích sử dụng côn trùng trong thực phẩm vì lợi ích dinh dưỡng và sức khỏe.

Ngọc Anh (theo The Guardian/Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI