Nước khoáng chứa nhiều canxi và ma-giê giúp giảm nguy cơ cao huyết áp

14/05/2019 - 06:00

PNO - Nghiên cứu mới đăng trên tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Mỹ cho thấy, các loại nước khoáng chứa nhiều canxi và ma-giê giúp giảm nguy cơ cao huyết áp, vốn tăng lên theo tỷ lệ natri trong cơ thể.

Nuoc khoang chua nhieu canxi va ma-gie giup giam nguy co cao huyet ap
 

Để đi đến kết luận này, các tác giả từ Trường Y tế cộng đồng Rollins thuộc Đại học Emory ở thành phố Atlanta (Mỹ) sử dụng dữ liệu từ hai nghiên cứu lớn tại Bangladesh, nơi người dân chủ yếu sử dụng nguồn nước ngầm từ giếng khoan.

Theo số liệu, những người sống ở khu vực gần biển hấp thu nhiều natri hòa tan, từ đó có huyết áp trung bình cao hơn mức thông thường. Ngược lại, ở những khu vực có nguồn nước ngầm giàu canxi, ma-giê, chỉ số huyết áp của người dân thấp hơn mức trung bình. 

Theo giáo sư Robert M. Carey từ Đại học Virginia (Mỹ), tuy sự thay đổi huyết áp từ việc sử dụng nước khoáng không nhiều, nếu được áp dụng rộng rãi và liên tục, đây có thể là hàng rào phòng vệ chống lại bệnh tim mạch và đột quỵ. Dù vậy, các công trình trong tương lai cần tìm hiểu xem liệu việc bổ sung canxi, ma-giê và nước uống thông thường có giúp đem lại tác động tương tự hay không.

Ngọc Hạ (theo Medical News Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI