Nữ tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo lần đầu trần tình về 'sự cố bikini'

12/04/2017 - 19:17

PNO - Tham gia với tư cách diễn giả tại sự kiện Women’s Summit ngày 12.4, nữ tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo lần đầu nói về “sự cố bikini” hồi Vietjet mới gia nhập thị trường cũng như những thách thức khi làm một nữ doanh nhân.

“Mọi người cho rằng đó là chiêu PR, marketing của chúng tôi nhưng thực ra khi đó chúng tôi chỉ muốn mang đến niềm vui cho hành khách do điểm đến là một thành phố biển”, nữ tỉ phú Phương Thảo trần tình.

Nu ti phu Nguyen Thi Phuong Thao lan dau tran tinh ve 'su co bikini'
 

Nhớ lại câu chuyện đưa đoàn tiếp viên trong trang phục bikini lên phục vụ khách trên chuyến bay đến Cam Ranh cách đây 5 năm, CEO Vietjet Air cho rằng đó chỉ là một tai nạn.

“Hồi đó Cục hàng không đã phạt chúng tôi 1.000 USD vì tội trình diễn bikini trên máy bay mà không xin phép. Nhưng Cục có chức năng cấp phép đâu nên chúng tôi không thể xin phép ai được. Khi làm như vậy, chúng tôi chỉ muốn hướng đến sự tự do. Đó là con người có thể mặc những gì họ muốn”, bà Thảo nói.

Phản ứng về việc nhiều người gọi mình là “nữ tỉ phú” sau khi lọt danh sách tỉ phú thế giới 2017 của Forbes mới đây, bà Thảo cho biết bà vẫn chưa quen với danh xưng này.

“Kiếm tiền không phải là mục tiêu của chúng tôi. Điều mà chúng tôi quan tâm nhất là làm sao để doanh nghiệp có chỗ đứng, mang lại sản phẩm có giá trị để phục vụ khách hàng, cũng là tạo giá trị cho các nhân viên của mình”.

Nu ti phu Nguyen Thi Phuong Thao lan dau tran tinh ve 'su co bikini'
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo có mặt trong danh sách tỉ phú 2017 của Forbes

Chia sẻ về chính sách kinh doanh, bà Thảo cho rằng việc Vietjet ra đời không đặt ra áp lực cạnh tranh trực tiếp với một hãng hàng không khác trong nước mà chủ yếu là tìm kiếm nguồn khách mới là những người chưa từng đi máy bay.

“20 - 30% hành khách của chúng tôi là những người lần đầu tiên đi máy bay. Điều này có thể không thấy rõ lắm ở các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM nhưng nếu các bạn đến các sân bay ở Chu Lai, Đồng Hới, Tuy Hòa thì sẽ thấy”.

Bên cạnh đó, bà cũng khẳng định Vietjet đã tạo ra nhu cầu đi lại cho khách thông qua việc mở các đường bay mới chưa từng được khai thác như đến Myanmar hay Đài Nam.

Nói về nỗ lực đấu tranh vì bình đẳng giới, bà Thảo cho rằng hãy cứ nỗ lực hết mình, cứ cho đi và đừng mong nhận lại điều gì. Đến một lúc nào đó, cộng đồng, đối tác sẽ phải nhìn nhận những đóng góp của mình, tức là ta đã đạt được sự bình đẳng. Theo bà, điều này tốt hơn nhiều so với việc chỉ kêu gọi suông mà không hành động gì cả.

Sự kiện Women’s Summit 2017 của Forbes với chủ đề: "Phụ nữ làm thế giới tốt đẹp hơn" tập trung vào các vấn đề như nâng tầm phụ nữ, thế nào là người phụ nữ hiện đại, vai trò của phụ nữ trong kinh doanh và sự phát triển của phụ nữ nhìn từ bối cảnh quốc tế.

Sự kiện có sự tham gia của các diễn giả nổi tiếng như bà Tôn Nữ Thị Ninh - cựu Đại sứ Việt Nam ở châu Âu và Bỉ, bà Mary Tarnowka - Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM, ông Nguyễn Bảo Hoàng - Chủ tịch Forbes Việt Nam...

Bên cạnh các phiên thảo luận, Women's Summit 2017 còn giúp tạo sự giao lưu, kết nối giữa các doanh nhân, diễn giả quốc tế, các nhà hoạt động, các lãnh đạo trẻ và các nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí Việt Nam.

Cũng tại sự kiện, ban tổ chức đã vinh danh 50 phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam theo danh sách đã được công bố  hồi tháng 3/2017.


Kim Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI