Nữ sinh tiêu biểu nuôi ước mơ làm bác sĩ tâm lý

04/01/2022 - 06:13

PNO - Nguyễn Võ Ngọc Giàu, học sinh lớp 8 Trường THCS Hà Huy Tập (Q.Bình Thạnh, TPHCM), trở thành gương mặt trẻ nhất được trao danh hiệu Công dân trẻ tiêu biểu của TPHCM 2021. Dù chỉ mới 13 tuổi nhưng em đã nuôi dưỡng ước mơ trở thành bác sĩ tâm lý.

Thành tích đáng nể 

Buổi sáng đầu tiên của năm 2022, TPHCM trao danh hiệu Công dân trẻ tiêu biểu cho 14 bạn trẻ xuất sắc nhất, trong tổng số hơn 150 ứng viên được đề cử từ nhiều lĩnh vực. Là gương mặt nhỏ tuổi nhất được vinh danh, Nguyễn Võ Ngọc Giàu dù chỉ mới 13 tuổi, đã sở hữu thành tích học tập, sinh hoạt Đội, năng khiếu văn nghệ đáng nể. 

Giàu luôn có ý thức cao trong việc phấn đấu học tập và rèn luyện. Các môn văn hóa của Giàu luôn đạt điểm giỏi. Ngoài ra, em luôn tích cực tham gia vào các phong trào, hoạt động Đội của nhà trường, quận, thành phố, quốc gia và đạt rất nhiều giải thưởng. Em cũng là thí sinh đã xuất sắc đạt giải quán quân chương trình Tuyệt đỉnh song ca. Giàu cho biết, chỉ được có tên trong bảng đề cử đã thấy vinh dự rồi, nên việc trở thành Công dân trẻ tiêu biểu của thành phố đã khiến em rất hạnh phúc.

Nguyễn Võ Ngọc Giàu trong buổi tuyên dương Công dân trẻ tiêu biểu của TP.HCM hôm 1/1/2022
Nguyễn Võ Ngọc Giàu trong buổi tuyên dương Công dân trẻ tiêu biểu của TPHCM hôm 1/1/2022

Trong đợt dịch COVID-19 diễn biến phức tạp vừa qua, Giàu đã dùng lời ca, tiếng hát của mình thông qua những video clip để truyền năng lượng, tinh thần tích cực đến mọi người. Đồng thời, em cũng vận động mạnh thường quân tài trợ 1 tấn rau xanh, 1.000 quả trứng và 1.000 bình nước gửi tới các khu vực cách ly, phong tỏa nơi em đang sinh sống. Vào tết Trung thu, Giàu cũng tự tay làm bánh Trung thu, lồng đèn gửi tới các bạn nhỏ đồng trang lứa đang ở khu phong tỏa. 

Hiện nay, Giàu đang là Chủ tịch Hội đồng trẻ em TPHCM, nơi là cầu nối giúp lãnh đạo thành phố và các cơ quan chuyên môn, tổ chức nắm tình hình, nguyện vọng và nhu cầu của trẻ em thành phố, nhằm hoàn thiện quá trình xây dựng luật pháp, hoạch định các chính sách về quyền trẻ em.

Với nụ cười tỏa nắng, giọng nói trầm ấm, Giàu chia sẻ rằng em chỉ đang cố gắng làm tốt nhất những gì bản thân có thể đóng góp cho xã hội. Với em, “tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình” nên ngoài làm tốt công việc của một người con, người học sinh thì Giàu cũng cố gắng giúp đỡ nhiều bạn bè và những người xung quanh.

Mơ ước được làm người lắng nghe và chia sẻ

Giàu nói, dù đã đạt được danh hiệu Công dân trẻ tiêu biểu của TPHCM, nhưng em vẫn sẽ cố gắng, phấn đấu nhiều hơn nữa để hoàn thiện bản thân, giúp ích cho xã hội. Nói về ước mơ của mình, Giàu cho biết em muốn làm bác sĩ tâm lý, được lắng nghe và chia sẻ để giúp mọi người vượt qua những khó khăn, bế tắc. Trong xã hội hiện đại, căn bệnh này đang ngày càng nghiêm trọng, xuất hiện ở nhiều người, kể cả người nhỏ tuổi. Em muốn trở thành người xoa dịu tinh thần và nỗi đau của mọi người.

Nói thêm về ước mơ từ nhỏ, Giàu kể, năm học lớp 3, em ngồi kế một người bạn bị bệnh tự kỷ. Hằng ngày, em luôn gần gũi, trò chuyện tâm sự với bạn, quan tâm và giúp đỡ bạn. Thật đáng mừng là cuối năm bạn đã hết chứng bệnh này. Năm nay lớp 8, Giàu cũng gặp một người bạn có triệu chứng của bệnh này, nên hiện hằng ngày em cũng quan tâm, giúp đỡ, động viên bạn để giúp bạn sớm khỏi bệnh.

Hiện, Giàu đang ấp ủ một dự án nhỏ là hỗ trợ, giúp đỡ việc học tập của các bạn nhỏ bị mồ côi do COVID-19. Em đang lên kế hoạch, xin ý kiến người lớn để hoàn thiện hơn và sớm thực hiện. Với dự án này, Giàu rất mong có thể giúp các bạn nhỏ học tập tốt hơn, bù đắp phần nào mất mát, thiệt thòi cho các bạn sau đợt dịch.

Nhận xét về cô nữ sinh nhỏ bé nhưng có đam mê vượt trội, cô chủ nhiệm Phan Thị Bích Ngọc cho biết: “Ngọc Giàu là nữ sinh tràn đầy năng lượng, em tham gia tích cực vào phong trào của Đội, các cuộc thi, công tác xã hội… và đạt nhiều giấy khen, giải thưởng cao. Giàu luôn là học sinh truyền năng lượng học tập tích cực cho các bạn trong lớp, luôn tận tình giúp đỡ khi các bạn gặp khó khăn, được thầy cô yêu và bạn bè mến mộ. Em luôn bận rộn, nhưng thành tích học tập rất đáng nể, không vắng mặt ở bất cứ tiết học trực tuyến nào, kể cả khi đang ngồi trên xe di chuyển đến tỉnh khác làm từ thiện”. 

Phúc Trần

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI