Nữ sinh lớp 9 xả thân cứu 2 em nhỏ trong lũ: Nhà chỉ có 2 mẹ con

24/08/2016 - 06:55

PNO - Gia đình Hà chỉ có 2 mẹ con sống nương tựa vào nhau. Từ khi xảy ra chuyện, mẹ Hà không nói câu nào, cũng không ăn uống.

Những ngày qua, người dân ở Xóm 2, xã Xuân Châu, huyện Thọ Xuân, Thanh Hoá vẫn đang sống trong sự thương tiếc nữ sinh đầy dũng cảm đã xả thân để cứu 2 em nhỏ bị đuối nước mà hy sinh bản thân mình. Em là Trần Thị Thu Hà, 15 tuổi, vừa học xong lớp 9 trường THCS Xuân Châu.  

Chiều 23/8, trao đổi với PV, ông Mạch Quang Ân - Trưởng Công an xã Xuân Châu cho biết, công việc hậu sự của cháu Hà đã được gia đình cũng như người dân trong làng tổ chức xong xuôi.

Nói về hoàn cảnh gia đình nữ sinh lớp 9 này, ông Ân cho hay: "Nhà cháu chỉ có 2 mẹ con, trước đây mẹ cháu Hà cũng quá tuổi nên không xác định lấy chồng mà chỉ muốn kiếm được một đứa con để nương tựa vào nhau. Gia đình cháu cũng chỉ làm nông nên cũng vất vả".

Nu sinh lop 9 xa than cuu 2 em nho trong lu: Nha chi co 2 me con
Những hình ảnh cộng đồng mạng chia sẻ về câu chuyện xả thân cứu người của em Trần Thị Thu Hà.

Sự việc xảy ra vào ngày 20/8, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 nên nước trên thượng nguồn chảy về làm cho các hố đất sâu của dự án kênh Bắc tích tụ nước. Khi đó, Hà và 2 em nhỏ cùng quê đi chăn trâu. 2 em nhỏ cố kéo dây để trâu khỏi chạy thì chẳng may bị trượt chân xuống hố sâu. Không hề nghĩ ngợi, Hà nhanh chóng lao xuống hố nước và cứu được 2 em nhỏ đẩy lên bờ. Tuy nhiên, sau đó em kiệt sức dần em bị đuối nước.

Hai em nhỏ khi lên được bờ vội vàng đi tìm người đến cứu nhưng khi người dân đưa được em lên thì em đã tắt thở.

Khi nhận được tin báo, người mẹ của em không giữ nổi bình tĩnh, gào khóc chạy ra cánh đồng. Đến nơi, khi thấy thi thể em được vớt lên, người mẹ ngất lên ngất xuống. Ôm con vào lòng, người mẹ thều thào không ngừng: “ Con ơi về với mẹ…”

Vị trưởng Công an xã bày tỏ: "Là một người mẹ, lại nhất là chỉ có 2 mẹ con thì ai cũng đau xót, biết là con cứu được 2 em nhỏ khác nhưng sự mất mát quá lớn nên mẹ cháu Hà chưa thể lạc quan được. Mẹ cháu không nói không câu nào, không chia sẻ bất cứ điều gì, thậm chí bỏ ăn uống.

Hơn nữa, Hà là một cô bé rất ngoan, đã biết phụ việc đồng áng, giúp đỡ mẹ rất nhiều lại học giỏi, ai cũng phải khen nên người mẹ càng đau lòng hơn".

Ngay sau khi xảy ra sự việc, gia đình hai cháu nhỏ được cứu đã sang nhà cảm ơn, và trực tiếp ở đó cùng gia đình cháu Hà lo hậu sự cho cháu. Họ rất biết ơn, cảm phục sự dũng cảm, xả thân không đắn đo tính mạng của cháu Hà.

Người dân trong làng, xã cũng kéo đến rất đông để bày tỏ lòng biết ơn, ghi nhận sự quả cảm của cô bé 15 tuổi quả cảm. Chính quyền xã cũng đã chia sẻ, hỗ trợ một phần giúp gia đình lo hậu sự cho cháu, chia sẻ khó khăn cùng người mẹ mất con.

Hương Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI