Nữ sinh lớp 11 cầm dao đuổi đánh bạn trước cổng trường: Mâu thuẫn từ thời cấp II

13/09/2016 - 06:40

PNO - Hiệu trưởng trường THPT Ninh Giang cho hay, mức kỷ luật nhẹ nhất mà có thể nhà trường sẽ áp dụng đối với nữ sinh vi phạm là cảnh cáo trước toàn trường.

Liên quan đến thông tin nữ sinh cầm dao đuổi đánh bạn trường cổng trường, chiều 12/9, trao đổi với PV Phụ Nữ TP.HCM, ông Trần Văn Nghìn - Chánh văn phòng Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị vẫn chưa nhận được thông tin phản ánh.

Ông Nghìn cho hay, sẽ lập tức xác minh lại thông tin trên và có báo cáo sớm nhất về sự việc.

Chiều cùng ngày, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Tiến Dũng – Hiệu trưởng trường THPT Ninh Giang xác nhận trong vụ ẩu đả có 1 học sinh học lớp 11 của trường, còn 2 nữ sinh kia là học sinh một trường cấp 3 khác trên địa bàn.

Nu sinh lop 11 cam dao duoi danh ban truoc cong truong: Mau thuan tu thoi cap II
Nữ sinh lớp 11 cầm dao đuổi đánh 2 nữ sinh khác, người lớn ra can ngăn còn bị đánh lại. Ảnh cắt từ clip

Rất may, được người dân can ngăn kịp thời nên đã không xảy ra hậu quả đáng tiếc, vị lãnh đạo trường cho hay.

Nói rõ hơn, ông Dũng cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh, nhà trường đã tìm hiểu sự việc, yêu cầu các em học sinh viết bản tường trình. Sau đó, Ban giám hiệu nhà trường đã mời các bậc phụ huynh có học sinh liên quan lên làm việc. Các bậc phụ huynh đã bày tỏ ý kiến xin giải quyết nội bộ.

Về nguyên nhân dẫn tới vụ đánh lộn trước cổng trường, ông Dũng nhận định, do các nữ sinh này đã có mâu thuẫn với nhau từ thời còn học cấp 2. Hôm vừa rồi (11/9), các học sinh này gặp lại nhau không giữ được bình tĩnh nên đã xảy ra sự việc trên.

Nhận định, hành vi của các học sinh là sai, Hiệu trưởng trường THPT Ninh Giang cho hay, mức kỷ luật nhẹ nhất mà có thể nhà trường sẽ áp dụng đối với nữ sinh vi phạm là cảnh cáo trước toàn trường để răn đe các học sinh khác. Tuy nhiên, về hình thức cụ thể, nhà trường đang suy xét.

Trước đó, như đã thông tin, ngày 12/9, trên nhiều trang mạng xã hội đã chia sẻ clip dài hơn một phút ghi lại cảnh xô xát giữa 3 nữ sinh. Điều đáng nói hơn cả, một nữ sinh đã cầm dao chạy đuổi theo bạn định chém, rất may được vài người dân xung quanh chạy ra can ngăn.

Khi thấy người lớn chạy ra khuyên giải, 2 nữ sinh ngồi trên xe đạp điện còn cãi nhau tay đôi, thậm chí còn định đánh cả người phụ nữ lớn tuổi.

Sự việc xảy ra tại khu vực gần cổng trường THPT Ninh Giang, huyện Ninh Giang, Hải Dương.

Hải Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI