Nữ sinh khỏa thân tử vong trong nhà tắm vì sốc thuốc giảm cân?

04/11/2015 - 07:44

PNO - Trước khi chết, Nhạn đã có thời gian dài dùng thuốc giảm cân, cơ quan chức năng nghi rằng, đó chính là nguyên nhân khiến Nhạn tử vong.

Ngày 3/11, công an TP. Trà Vĩnh, tỉnh Trà Vinh đã bàn giao thi thể nữ sinh Tăng Thị Hồng Nhạn (22 tuổi) cho gia đình ở huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng mai táng.

Nhạn được phát hiện tử vong tại nhà tắm trong tư thế lõa thể, hai chân tím tái sau 4 ngày người thân không thể liên hệ. Được biết, Nhạn sinh ra trong một gia đình có bố mẹ làm giáo viên.

Người thân của nạn nhân cho biết, vì muốn theo nghề của bố mẹ nên Nhạn đã lựa chọn một trường đại học ở Trà Vinh học nghề sư phạm. Trước khi xảy ra sự việc, Nhạn có triệu chứng béo phì nên đã sử dụng một loại thuốc giảm cân.

Nu sinh khoa than tu vong trong nha tam vi soc thuoc giam can?
Thi thể của Nhạn được bàn giao cho gia đình làm lễ an táng.

Trước đó, vào tháng 5/2015, Cảnh sát Quốc tế (Interpol) đã phát đi cảnh báo toàn cầu về một loại thuốc viên giảm cân có tên 2,4-Dinitrophenol (DNP) được cho là thủ phạm gây ra cái chết của 6 người Anh.

Cảnh báo được đưa ra sau cái chết của nữ sinh viên Eloise Aimee Parry, 21 tuổi vào tháng trước. Điều tra ban đầu cho biết, Parry tử vong sau khi uống 8 viên DNP để giảm cân, mặc dù cân nặng của cô bình thường.

Tính từ năm 2008, 5 người Anh khác đã thiệt mạng sau khi uống DNP. Tại Pháp, một người đàn ông bị bệnh nặng sau khi uống thuốc này trong khi ở Úc, một người khác cũng bị tai biến sau khi uống DNP 

DNP là một hợp chất hữu cơ màu vàng, có dạng bột, viên nén hoặc dạng kem, được dùng làm thuốc trừ sâu và thuốc nổ. Nó từng được dùng hỗ trợ người ăn kiêng vào những năm 1930 nhưng đã bị cấm sau khi bị phát hiện độc hại và có khả năng gây ung thư.

Tuy nhiên những năm qua, nó 'tái xuất' và được nhiều người ưa chuộng, nhất là những người muốn giảm cân nhanh. Các chuyên gia cho biết, cơ chế hoạt động của DNP là khiến cơ thể trở nên quá nóng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, do đó đốt cháy nhiều chất béo. Nhưng nó cũng gây ra tình trạng mất nước, nôn mửa và tim đập nhanh hoặc không đều, gây đột quỵ nguy hiểm đến tính mạng.

Phúc Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI