Nữ Founder làm ống hút cỏ khiến Shark Liên sẵn sàng ký séc ngay tại trường quay

12/09/2019 - 19:00

PNO - “Bà ngoại U60” thậm chí tuyên bố sẵn sàng ký séc ngay tại trường quay nếu startup Green Joy Straw chọn bà là nhà đầu tư.

Trong tập 8 “Thương vụ bạc tỷ - Shark Tank Việt Nam” Nguyên Võ - Founder & CEO Green Joy Straw giới thiệu đến các nhà đầu tư sản phẩm ống hút cỏ thiên nhiên của Green Joy Straw. Sản phẩm dự kiến sẽ dần thay thế thói quen sử dụng ống hút nhựa trong cộng đồng hiện nay. Nhà sáng lập Green Joy Straw không giấu tham vọng khi chia sẻ muốn biến sản phẩm ống hút cỏ trở thành biểu tượng quốc gia, sản phẩm quốc dân.

Trong vòng tám tháng kể từ khi hoạt động, sản phẩm của Green Joy Straw đã cung cấp cho hơn 100 chuỗi nhà hàng, khách sạn ở Việt Nam và hơn 30 thị trường tiếp cận với sản phẩm. Chưa để startup trình bày hết dự án, Shark Bình - chủ tịch Next Tech nhanh chóng chốt deal với lời đề nghị 2 tỷ đồng cho 25%. 

Nu Founder lam ong hut co khien Shark Lien san sang ky sec ngay tai truong quay
 

Tuy nhiên, không chỉ Shark Bình bày tỏ sự hứng thú với startup này mà cả Shark Dzung Nguyễn lẫn Shark Đỗ Liên cũng bày tỏ sự hào hứng với dự án ống hút cỏ của Green Joy Straw. “Bà ngoại U60” đưa ra nhận định: “Các bạn đã có ý tưởng biến cỏ thành tiền, đấy là ý tưởng rất khác biệt và tôi trân trọng điều đó”.

Đứng trên góc độ của một nhà đầu tư, trước khi xuống tiền Shark Dzung Nguyễn đề nghị nhà sáng lập Green Joy Straw đưa ra những chỉ số tài chính của startup. Đáp lại băn khoăn của “cá mập công nghệ”, Nguyên Võ cho biết doanh số sau tám tháng thành lập của Green Joy Strawđang là 830 triệu đồng.  Quý IV/2019, công ty đang có đơn đặt hàng lớn đến từ Mỹ và châu Âu. Dự tính doanh số cuối 2019 đạt 13 tỷ  đồng với lợi nhuận là 45%, năm 2020 là 150 tỷ đồng, 2021 là 350 tỷ đồng và 2022 là 600 tỷ đồng. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng đang sở hữu vùng nguyên liệu tại Long An. Dự tính với 100ha diện tích đất, công ty có thể cung cấp 1 tỷ ống hút trong vòng 5 năm tới, có khả năng xuất khẩu từ 100-200 container/tháng. Nữ CEO cũng tiết lộ thêm, các sản phẩm ống hút cỏ Green Joy Straw hiện đã có giấy kiểm nghiệm về mẫu đất, mẫu nước, test vi sinh… và có thể xuất khẩu sản phẩm sang châu Âu.

Dựa trên số liệu startup cung cấp, Shark Dzung Nguyễn đưa ra đề nghị đầu tư 2 tỷ  đồng cho 20% với điều kiện startup phải thực hiện được 80% giá trị hợp đồng của đơn đặt hàng sang Mỹ, châu Âu.

Về phần Shark Đỗ Liên, với mong muốn startup phải làm ra sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn và đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, Chủ tịch Quỹ Môi trường xanh Việt Nam đề nghị đầu tư 2 tỷ đồng cho 20% cổ phần của Green Joy Straw. Lợi nhuận thu về sẽ chuyển thẳng vào Quỹ Môi trường xanh để hỗ trợ các startup về môi trường của Việt Nam.

Nu Founder lam ong hut co khien Shark Lien san sang ky sec ngay tai truong quay
 

Màn tranh giành startup của các “cá mập” càng ngày càng quyết liệt khi Shark Đỗ Liên thậm chí tuyên bố nếu Nguyên Võ chọn mình, bà sẵn sàng ký séc cho startup ngay tại chỗ và lôi kéo được Shark Hưng đặt trước 2 tỷ đồng để bao tiêu đầu ra ở thị trường châu Âu.

Không muốn mất ai, Nguyên Võ đưa ra đề nghị xin nhận đầu tư chung từ Shark Bình và Shark Đỗ Liên với 4 tỷ đồng cho 40% cổ phần. Tuy nhiên, tuyên bố muốn giúp Nguyên Võ trở thành một người phụ nữ mạnh mẽ, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đến phụ nữ Việt Nam và vì môi trường xanh, Shark Đỗ Liên sẵn sàng đầu tư thêm cho startup 4 tỷ đồng mà không cần “nhìn thấy Shark Bình trong deal này”. Cuối cùng, sau khi hội ý, startup lựa chọn về đội Shark Đỗ Liên với mức 4 tỷ đồng cho 33% cổ phần.

Nu Founder lam ong hut co khien Shark Lien san sang ky sec ngay tai truong quay
 

Kết thúc thương vụ, Shark Đỗ Liên không giấu nổi sự hài lòng khi bắt tay cùng startup mang dự án vì cộng đồng, đúng với tiêu chí mà bà đang hướng đến. Nữ “cá mập” chia sẻ “Tiêu chí của tôi là bất cứ bạn trẻ nào có ý tưởng khác biệt để đóng góp cho môi trường xanh Việt Nam, giảm thiểu ô nhiễm, rác thải, rất nhiều những thứ khác liên quan đến môi trường, đúng tiêu chí, sở thích mà tôi định hướng... tôi nhất định sẽ đầu tư”. Ngoài ra, nói về thị trường đầu ra của sản phẩm, Shark Đỗ Liên cho biết bản thân bà nhìn thấy tiềm năng xuất khẩu của sản phẩm ra thị trường nước ngoài. “Có rất nhiều vị khách nước ngoài nhờ tôi nhập ống hút cỏ sang thị trường châu Âu, đặc biệt là Đức. Tôi nghĩ khi đầu tư, tôi sẽ giúp rất nhiều không chỉ thị trường trong nước mà còn nước ngoài” - nữ “cá mập” tự tin.

Thanh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI