Nữ điều dưỡng phát hiện bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2, phong tỏa Bệnh viện Gia Lai

02/02/2021 - 11:08

PNO - Ngay khi phát hiện một nam thanh niên có kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, Bệnh viện đa khoa Gia Lai đã bị phong tỏa.

 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã được phong tỏa
Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai đã được phong tỏa

Sáng 2/2, Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết đã phong tỏa Bệnh viện đa khoa Gia Lai để phòng, chống dịch COVID-19 sau khi phát hiện nam thanh niên tên T.H.M. (18 tuổi, ở xã Kim Tân, huyện Ia Pa) dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Cụ thể, vào tối 30/1, em M. bị đau bụng và đưa đến Trung tâm Y tế huyện Ia Pa chữa trị. Tuy nhiên, do nơi đây đang bị phong tỏa nên được hướng dẫn ra Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện để chữa trị.

Tại Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện, sau khi được thăm khám, M. tiếp tục được ô tô đưa tới Bệnh viện Đại học Y Dược Hoàng Anh Gia Lai rồi Bệnh viện đa khoa Gia Lai tiếp tục điều trị.

Tại Bệnh viện đa khoa Gia Lai, các bác sĩ tiến hành hội chẩn và xác định không có yếu tố dịch tễ (không tiếp xúc với ai, chỉ đi chặt mía cùng ba mẹ). Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân viêm ruột, co giật và tiến hành chữa trị tại khoa Nội.

Tại khoa Nội, một điều dưỡng phát hiện bệnh nhân có yếu tố dịch tễ là cư trú tại xã Kim Tân, huyện Ia Pa nên đã báo cho bác sĩ trực. Ngay lập tức, bác sĩ đã báo cho lãnh đạo bệnh viện để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngày 31/1.

Đến đêm 1/2, kết quả xác định bệnh nhân dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng túc trực tại bệnh viện
Lực lượng chức năng túc trực tại bệnh viện

Ngay sau đó, bệnh viện lập tức được phong tỏa với 1.274 người, trong đó có 141 cán bộ nhân viên trực, 561 bệnh nhân điều trị nội trú, 572 số người nhà theo nuôi.

Qua truy vết, ngành y tế Gia Lai xác định được 23 người là trường hợp F1, 8 người F2 của em M.. Trong đêm, Quân đoàn 3 đã tiến hành phun thuốc khử trùng cho bệnh viện tỉnh.

Như đã đưa tin, đến tối 1/2, tỉnh Gia Lai đã có 6 ca dương tính với SARS-CoV-2, ở huyện Ia Pa, huyện Krông Pa và thị xã Ayun Pa.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI