Nữ chính phim "Mùa gió chướng" bùi ngùi gặp lại mình trên poster phim

28/10/2022 - 13:47

PNO - Nữ diễn viên 73 tuổi Thùy Liên bùi ngùi ngắm lại chân dung mình trong tấm poster phim "Mùa gió chướng" trưng bày tại lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Hội Điện ảnh TPHCM (30/10/1982 - 30/10/2022). Bà là thành viên hiếm hoi của phim này còn sống.

Ngày 28/10, Hội Điện ảnh TPHCM tổ chức buổi triển lãm các hình ảnh, hiện vật nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày thành lập.

Trọng tâm của buổi triển lãm là phần trưng bày 30 poster phim Việt đình đám từ thập niên 1980 đến nay. Trong đó nổi bật có những tấm poster gốc của những tác phẩm kinh điển: Mùa gió chướng, Cánh đồng hoang, Về nơi gió cát, Chung cư, Lưỡi dao

30 poster phim được chọn là những phim tiêu biểu của hãng phim Giải Phóng - đơn vị sản xuất phim lớn ở phía Nam và phim ăn khách do Việt kiều, tư nhân sản xuất.

Các poster phim Việt xưa tại triển lãm: 

 

Tại triển lãm, nữ diễn viên lão thành Thùy Liên bùi ngùi khi đứng trước tấm poster phim Mùa gió chướng mà bà đóng chính. Bà là diễn viên chính duy nhất còn sống trong phim và là thành viên chủ lực trong ê kíp làm phim hiếm hoi còn sống. Các tên tuổi in trên poster phim như: diễn viên Lâm Tới, Lý Huỳnh, biên kịch Nguyễn Quang Sáng, đạo diễn Hồng Sến đều đã qua đời.

Nữ diễn viên Thùy Liên rưng rưng: “Tôi cảm động khi bắt gặp lại bức poster cũ mấy chục năm đã được làm mới lại. Bức hình làm tôi nhớ lại nhiều kỷ niệm vì thời điểm quay khi đó hết sức khó khăn, thiếu thốn”.

Ở tuổi 73, nữ diễn viên Thùy Liên vẫn nhớ rõ kỷ niệm lúc đóng phim Mùa gió chướng
Ở tuổi 73, nữ diễn viên Thùy Liên vẫn nhớ rõ kỷ niệm lúc đóng phim Mùa gió chướng

Diễn viên Thùy Liên nhớ lại vai diễn Sáu Linh trong phim: “Nhân vật trong phim là cán bộ cách mạng ngoài 40 tuổi còn tôi khi đó mới 20 lại là dân tiểu tư sản học sinh miền Nam. Khi nhận vai tôi lo lắm, đi tìm gặp những anh chị làm cách mạng để tìm hiểu. Phim quay ở Đồng Tháp Mười, cảnh đầu tiên quay tôi phải lội xuống vũng nước trâu nằm có đầy đỉa. Mỗi lần rút chân lên là 5, 10 con bu trên chân. 3 tháng ghi hình, tôi cùng các anh em đoàn phim sống, sinh hoạt trên chiếc tắc ráng. Chuyện vệ sinh, tắm rửa khá vất vả, phải lặn xuống sông để giải quyết”.

Nam diễn viên Trần Bảo Sơn chụp hình bên poster phim đầu tay anh đóng Huyền thoại bất tử
Nam diễn viên Trần Bảo Sơn chụp hình bên poster phim đầu tiên anh đóng - Huyền thoại bất tử

Triển lãm các poster phim Việt xưa là một trong những hoạt động mở màn cho 3 ngày kỷ niệm 40 năm thành lập Hội Điện ảnh TPHCM, diễn ra từ ngày 28 đến 30/10. Các hoạt động khác bao gồm triển lãm điện ảnh thời bưng biền, trình diễn thời trang, lễ hội hóa trang và thi biểu diễn thời trang các dân tộc do các diễn viên thực hiện diễn ra tại trụ sở Hội Điện ảnh TPHCM (81 Trần Quốc Thảo). Đây cũng là dịp để công chúng yêu điện ảnh được gặp gỡ, giao lưu với các diễn viên nổi tiếng.

Chia sẻ về phương hướng hoạt động của Hội trong thời gian tới, bà Dương Cẩm Thúy - Chủ tịch Hội Điện ảnh TPHCM - cho biết: “Sắp tới Hội có kế hoạch triển khai hai cuộc thi Liên hoan phim ngắn TPHCM và cuộc thi tuyển diễn viên điện ảnh - truyền hình”.

Triển lãm các thiết bị làm phim thời điện ảnh bưng biền
Triển lãm các thiết bị làm phim thời điện ảnh bưng biền

Nói về những khó khăn, thách thức của Hội hiện nay, bà Dương Cẩm Thúy cho biết: “TPHCM chưa có nhà hát, địa điểm quy mô để tổ chức sự kiện điện ảnh lớn như liên hoan phim, trường quay cũng không có. Ngoài ra, Hội cũng mong muốn có một nơi dành cho bảo tàng điện ảnh để trưng bày các hiện vật liên quan, phục vụ cho mục đích tham quan, học tập. Tuy nhiên, quỹ đất của TPHCM hạn chế nên rất khó".

H.Nhu

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI