Nữ bệnh nhân nhiễm COVID-19 vừa xuất viện: 'Mong mọi người cùng chia sẻ, đừng kỳ thị những người mắc bệnh'

18/02/2020 - 12:05

PNO - Sáng nay (18/2), hai bệnh nhân dương tính với virus corona chủng mới, được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 2 đã được xuất viện. Đây là hai bệnh nhân cuối cùng nhiễm COVID-19 được điều trị tại bệnh viện này.

Theo đó, hai bệnh nhân được xuất viện gồm: anh P.V.C (29 tuổi, trú tại huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) và bà N.T.Y (55 tuổi, trú tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Anh P.V.C là một thành viên trong đoàn 8 người của công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản sang Vũ Hán (Trung Quốc) tập huấn, trở về Việt Nam vào ngày 17/1. 

Bệnh nhân có các biểu hiện như rát họng, ho từ ngày 21/1 và được nhập viện vào sáng ngày 26/1. Thời điểm nhập viện, bệnh nhân còn biểu hiện sốt cao, sau khi khám và nhập viện được xác định dương tính với COVID-19. Tiếp đó bệnh nhân được xét nghiệm 2 mẫu âm tính ngày 11 và 12/2.

Hiện tại bệnh nhân sức khỏe ổn định, hết sốt 10 ngày, toàn trạng ổn định.

Hai bệnh nhân được xuất viện ngày 18/2
Hai bệnh nhân được xuất viện ngày 18/2

Với nữ bệnh nhân N.T.Y, bà được xác định tiếp xúc với người nhiễm COVID-19. Ngày 30/1, bệnh nhân Y. xuất hiện biểu hiện sốt, đau đầu, đau mỏi người. Đến ngày 5/2 bệnh nhân còn sốt, tức ngực, đau đầu, đau mỏi người, vào cách ly tại trạm y tế Quang Hà.

Từ ngày 5/2 đến 9/2, bệnh nhân còn sốt, kèm thêm ho khan, chụp XQ có viêm phổi, xét nghiệm xác định nhiễm COVID-19 và được chuyển Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị. Bệnh nhân xét nghiệm các kết quả ngày 12/2 và 15/2 đều âm tính, tình trạng viêm phổi cải thiện. Hiện tại toàn trạng bệnh nhân ổn định. Các kết quả X quang, xét nghiệm đều bình thường.

Tại buổi xuất viện, nữ bệnh nhân N.T.Y gửi lời cảm ơn các y bác sĩ đã giúp đỡ, điều trị cho mình trong những ngày qua. 

"Các bác sĩ động viên, nói với tôi đây là bước đầu, phải mạnh mẽ lên. Còn các bác sĩ, còn nhân dân cả nước đang bên cạnh giúp đỡ. Điều đó giúp tôi thêm tin tưởng các y bác sĩ sẽ điều trị khỏi cho mình. Một mình tôi bao nhiêu người phải vất vả, thêm người bị thì không biết sẽ thế nào, bây giờ khỏi bệnh tôi rất vui mừng".

Cuối buổi mừng xuất viện, khi được hỏi có lo nghĩ gì khi trở về địa phương, có lo lắng bị người khác xa lánh, bà Y. nói: "Tôi không sợ vì đây là bệnh dịch trên toàn thế giới, không riêng gì ở Việt Nam. Tôi cũng mong mọi người cùng chia sẻ, đừng kỳ thị người mắc bệnh".

An Vũ

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI