Bệnh nhân Việt kiều Mỹ âm tính với COVID-19 nhưng chưa được xuất viện

17/02/2020 - 19:10

PNO - Chiều 17/2, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM thông tin, ông T.K.H., Việt kiều Mỹ nhiễm COVID-19 đã có kết quả âm tính lần 2 nhưng vẫn còn được theo dõi sức khỏe tại đây.

Tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu – Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM - cho biết, ông T.K.H. (73 tuổi, quốc tịch Mỹ) đã xét nghiệm COVID-19 và có kết quả âm tính 2 lần liên tiếp. Cụ thể, ông H. được xét nghiệm tìm SARS-CoV-2 (trước đây gọi là 2019-nCoV) vào ngày 15 và 16/2. 

Về mặt lâm sàng, ông H. khỏe mạnh, không còn các triệu chứng ho, sốt; chức năng các cơ quan đang hồi phục, X-quang phổi cải thiện... Tuy nhiên, ông vẫn phải ở lại bệnh viện để theo dõi các bệnh nền do tuổi cao nên chưa thể xuất viện.

Ngày 9/2/2020, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM cập nhật tình trạng bệnh của ông H.
Ngày 9/2/2020, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM cập nhật tình trạng bệnh của ông H.

Như vậy, nếu được xuất viện, ông H. sẽ là bệnh nhân thứ 8 trong 16 bệnh nhân dương tính với COVID-19 tại Việt Nam được điều trị khỏi.

Như Báo Phụ Nữ TPHCM thông tin trước đó, ngày 15/1, trên đường bay từ Mỹ về Việt Nam, ông H. đã quá cảnh tại sân bay Vũ Hán. Ngày 16/1, ông nhập cảnh tại Sân bay Tân Sơn Nhất, ở lại một khách sạn trên đường Nguyễn Thị Minh Khai. 

Ngày 27/1, ông bắt đầu có triệu chứng ho nhiều. 4 ngày sau, ông được nhân viên khách sạn đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM, được cách ly, xét nghiệm COVID-19 và cho kết quả dương tính.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI