NSƯT Thành Lộc là “mồi nhử" dàn diễn viên “khủng” của Phượng Khấu

06/03/2020 - 08:47

PNO - Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh nói anh biết ơn NSƯT Thành Lộc vì nhờ đàn anh nhận lời đóng "Phượng Khấu" mà phim quy tụ được nhiều diễn viên gạo cội.

Ngày 5/3, đoàn phim "Phượng Khấu" đã có buổi chiếu ra mắt tập 1 trước thời điểm phim lên sóng miễn phí trên kênh POPs vào tối cùng ngày.

Dịp này, các thành viên đoàn phim đã chia sẻ với giới truyền thông những câu chuyện thú vị quanh quá trình làm phim, trong đó, đáng chú ý là tiết lộ của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh về việc ý tưởng làm phim "Phượng Khấu'' sẽ không thành nếu không có cái gật đầu của NSƯT Thành Lộc.

Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh cho biết: “Nếu không có sự xuất hiện của NSƯT Thành Lộc trong bộ ảnh áo dài của Ỷ Vân Hiên chụp ở Lăng Ông Bà Chiểu, có lẽ dự án ''Phượng Khấu'' khó thành hiện thực. Tên tuổi của anh giúp cho mọi người tin tưởng đây là dự án tử tế, nhờ vậy mà tôi nhận được sự giúp đỡ của nhiều ân nhân sau này như: các diễn viên, các nhãn hàng, nhà đầu tư, nhà sưu tầm cổ vật tư nhân”.

NSUT Thành Lộc và NSND Hồng Vân diễn xuất ăn ý trong Phượng Khấu
NSƯT Thành Lộc và NSND Hồng Vân diễn xuất ăn ý trong Phượng Khấu

NSND Hồng Vân cũng xác nhận, sự có mặt của NSƯT Thành Lộc là lý do khiến chị hăng hái nhận lời ngay khi được mời vào vai phản diện Phương Nhậm, dù lịch làm việc khá bận rộn.

Chị xúc động: “Từ lâu, tôi mong ai đó đứng ra làm một vở kịch gom hết nhóm diễn viên Sân khấu 5B thời đó của chúng tôi, ai dè đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh đã làm được điều đó trong một bộ phim. Nên khi nghe Huỳnh Tuấn Anh nói 'chị ơi, phim có anh Thành Lộc, có chị Hồng Đào nha' là tôi nhận lời liền.

Hồi ở Sân khấu 5B, anh Thành Lộc là thủ lĩnh của chúng tôi. Ảnh hay rầy la chúng tôi lắm vì ảnh là "phù thủy" sân khấu, lúc đó chỉ mình tôi dám cãi lại. Sau này tôi và anh đều có sân khấu riêng, không diễn chung với nhau nữa.

Thời gian qua, tuy tôi làm quản lý sân khấu, chỉ đạo người khác diễn xuất nhưng khi diễn cạnh anh Thành Lộc trong ''Phượng Khấu'', tôi đều nghe lời anh răm rắp vì anh nắm vững từ tâm lý, hình thể cho đến logic, cao trào của nhân vật nên luôn chỉ cho mình diễn đúng. Có những bữa đi quay về, tôi nhắn tin chọc: 'Ngài ngự ơi, nhớ ngài quá', liền bị anh đáp trả: 'Gì vậy bà nội, sao nhớ tui vậy?'”. 

NSND Hồng Vân còn hài hước tiết lộ, không chỉ mình chị hào hứng đóng ''Phượng Khấu'' mà các diễn viên khác cũng vậy: “Mỗi ngày nghe giám đốc sản xuất báo 6g sáng có mặt ở Long An là ai cũng tất tả chạy từ TPHCM xuống, nhưng tới 9g đêm mới được quay. Mỗi người được phát một chiếc ghế nằm dài chờ đợi (mà chúng tôi gọi vui là nằm "dưỡng thai") vậy mà cả đoàn không ai than phiền gì”.

Nghệ sĩ Hồng Đào, NSUT Tuyết Thu và NSUT Ngọc Hiệp trong một cảnh phim Phượng Khấu
Nghệ sĩ Hồng Đào, NSƯT Tuyết Thu và NSƯT Ngọc Hiệp trong một cảnh phim Phượng Khấu

Nói về vai diễn Phương Nhậm của mình, NSND Hồng Vân cho biết: “Khi đóng chung với Hồng Đào, tôi nghiễm nhiên được phân vai phản diện chứ không có chuyện ngược lại, từ trước đến giờ luôn vậy.

Vai Hiệu Nguyệt của Hồng Đào khó hơn vai Phương Nhậm vì là nhân vật có thật, được nhiều người biết nên diễn viên khó biến tấu, trong khi đó, tư liệu về nhân vật Phương Nhậm rất ít ỏi nên tôi có thể “phăng” diễn xuất".

NSUT Thành LỘc và NSUT Tuyết Thu vào vai Khánh Hoàng và Đào Viên trong phim Phượng Khấu
NSƯT Thành Lộc và NSƯT Tuyết Thu vào vai Khánh Hoàng và Đào Viên trong phim Phượng Khấu

Ngoài NSND Hồng Vân, NSƯT Tuyết Thu cũng là người được NSƯT Thành Lộc “lôi kéo” vào ''Phượng Khấu''. Chị tâm sự: “Nghe đạo diễn gọi điện mời, tôi nhận lời liền vì ngày trước tôi vốn là học sinh khóa cải lương của Trường Nghệ thuật Sân khấu 2 (nay là Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TPHCM) nên rất yêu các vở diễn lịch sử. 

Thêm nữa, tôi cũng muốn ủng hộ các bạn trẻ làm phim đề tài lịch sử và quan trọng nhất là ''Phượng Khấu'' có sự góp mặt của anh Thành Lộc, chị Hồng Vân, Hồng Đào - những thần tượng của tôi. Ngày xưa khi còn nhỏ, xem ti vi, tôi rất mê các anh chị; khi vào học ở trường, tôi hay lén nhìn ba anh chị ngồi nói chuyện. Bước chân vào nghề, tôi luôn ao ước có một ngày nào đó được diễn chung với các anh chị.

May mắn, sau đó tôi về Sân khấu kịch 5B, được chị Hồng Vân yêu thương, hướng dẫn, nhưng tiếc là lúc đó anh Thành Lộc đã về sân khấu khác, còn chị Hồng Đào lại sang nước ngoài định cư”.

Trailer phim Phượng  khấu:

 

''Phượng Khấu'' là phim dài tập chiếu mạng đầu tiên lấy đề tài cung đấu, kể về những chuyện tranh giành, đấu đá trong hậu cung triều Nguyễn. Phim dài 10 tập, được phát sóng vào tối thứ Năm hàng tuần, từ ngày 5/3 trên kênh Pops.

Trong tập đầu tiên phát sóng, phim gây ấn tượng về phần thiết kế, phục trang công phu cùng diễn xuất “đỉnh cao” của dàn diễn viên khá đồng đều về tuổi đời, tuổi nghề.

N.Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI