NSND Lệ Thuỷ bức xúc vì bị giả mạo hát ca ngợi Tịnh thất Bồng Lai

19/12/2022 - 18:39

PNO - Bà cho biết bị sốc trước sự việc bị giả mạo. Ca sĩ Dương Đình Trí, con trai bà mong cơ quan chức năng làm rõ sự việc để tránh những thông tin sai lệch.

 

NSND Lệ Thuỷ trong buổi làm việc tại Trung tâm Báo chí TPHCM vào chiều 19/12 (ảnh: Mai Nhật)
NSND Lệ Thuỷ trong buổi làm việc tại Trung tâm Báo chí TPHCM vào chiều 19/12 - Ảnh: Mai Nhật

Chiều 19/12, tại Trung tâm Báo chí TPHCM, NSND Lệ Thuỷ cho biết bà bị nhiều kênh YouTube đăng video với nội dung như: "Nghệ sĩ Lệ Thuỷ hát tặng Thiền am bên bờ vũ trụ", "Lệ Thuỷ hát tặng thầy ông nội"... thu hút nhiều lượt xem, bình luận. Bà cho biết đây là thông tin sai sự thật, đồng thời khẳng định người hát trong các video clip là bắt chước theo giọng, âm sắc của bà.

Các video được lan truyền khiến cuộc sống của bà bị ảnh hưởng vì một số người cho rằng bà có liên quan đến tịnh thất Bồng Lai. Sau khi một vài người quen hỏi thăm, bà mới nắm được sự việc. Bà không rành công nghệ, mạng xã hội nên nhờ con trai - ca sĩ Dương Đình Trí kiểm tra. Sau đó, thông qua fanpage, phía NSND Lệ Thuỷ đã đính chính, cho biết nhờ pháp luật can thiệp.

Ca sĩ Dương Đình Trí chia sẻ: "Tôi và mẹ muốn khẳng định đây không phải giọng hát của mẹ. Chúng tôi không muốn bất kỳ ai sử dụng, chia sẻ thông tin giả mạo để gây rối loạn dư luận".

Bài đăng trên trang fanpage của NSND Lệ Thuỷ
Bài đăng trên trang fanpage của NSND Lệ Thuỷ phủ nhận các thông tin liên quan đến tịnh thất Bồng Lai

Ông Nguyễn Tấn Cang, thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) TPHCM - cho biết, sau khi tiếp nhận đơn của NSND Lệ Thuỷ đã tiến hành rà soát. Một số kênh đã gỡ các nội dung trên, nhưng một số kênh vẫn giữ. Hiện, sở đang tiếp tục rà soát. Theo quy định hiện hành tại Nghị định 15/2020/NĐ-CP (quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội), mức phạt trung bình là 7,5 triệu đồng đối với cá nhân, 14 triệu đồng đối với tập thể với hành vi tung tin sai sự thật. 

Phía sở cho biết thêm hiện các mạng xã hội nước ngoài đều chưa có đại diện pháp lý tại Việt Nam. Vì thế, sở chỉ có thể làm việc thông qua Bộ TT-TT để đề nghị các nhà mạng thắt chặt. Với trường hợp đăng tin giả, hiện chỉ có thể xử phạt vi phạm hành chính, khó xử lý hình sự. Thanh tra sở thường phải tìm chủ tài khoản để làm việc hoặc liên lạc với YouTube để xoá bỏ.

Trước vụ việc này, NSND Lệ Thuỷ từng bị mạo danh để lập fanpage. Sau đó, ca sĩ Dương Đình Trí giúp mẹ lập fanpage chính thức. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI