Novaland góp mặt trong top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững 2022

11/08/2022 - 10:26

PNO - Ngày 10/8/2022, Tập đoàn Novaland vinh dự góp mặt trong “Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2022” tại chương trình Bình chọn Doanh nghiệp phát triển bền vững 2022 (Corporate Sustainability Awards) do tạp chí Nhịp cầu Đầu tư tổ chức.

Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu trong thực thi chiến lược phát triển bền vững, cam kết tăng trưởng xanh và thực hiện trách nhiệm cộng đồng. Các doanh nghiệp được bình chọn ở giải thưởng năm nay dựa trên những tiêu chí: tăng trưởng ổn định, văn hóa doanh nghiệp bền vững, quản trị doanh nghiệp, bảo vệ môi trường, trách nhiệm xã hội.

Chương trình nhận được dữ liệu và tư vấn từ hội đồng thẩm định gồm đại diện Ngân hàng HSBC, Deloitte Việt Nam, FTI, Talentnet, Viện Nghiên cứu và phát triển kinh tế tuần hoàn và các chuyên gia kinh tế, kinh doanh hàng đầu từ Trường Kinh doanh Harvard… nhằm đảm bảo tính khách quan và khoa học trong đánh giá.

Theo đại diện Ban tổ chức, chương trình Bình chọn Doanh nghiệp phát triển bền vững 2022 nhằm mục tiêu góp phần thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội Việt Nam. Qua đó, ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp đã góp phần vào việc phát triển bền vững, thân thiện với môi trường và công bằng xã hội. Đồng thời, những doanh nghiệp tiêu biểu với nhiều sáng kiến về xã hội, môi trường cũng truyền cảm hứng cho cộng đồng người dân và doanh nghiệp thực hành phát triển bền vững một cách thực chất và hiệu quả nhất.

Ông Nguyễn Ngọc Huyên - Tổng Giám đốc Novaland nhận giải thưởng Doanh nghiệp Phát triển bền vững 2022
Ông Nguyễn Ngọc Huyên - Tổng Giám đốc Novaland nhận giải thưởng Doanh nghiệp Phát triển bền vững 2022

Novaland - thành viên hệ sinh thái NovaGroup và là thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản (BĐS) tại Việt Nam. Trải qua hành trình 30 năm hình thành và phát triển, Novaland tập trung vào nhiệm vụ đầu tư phát triển các dự án BĐS quy  mô  lớn  tại  trung  tâm  và  các  khu  vực  vệ  tinh  TPHCM  cũng như tại các  tỉnh  thành  giàu  tiềm  năng  du  lịch  phía  Nam;  tiếp  tục  tạo  ra  các  sản  phẩm  gắn  liền  với hệ sinh thái tiện ích khép kín cùng thiết kế mở rộng theo hướng phát triển không gian xanh, bền vững, phát thải thấp theo đúng tinh thần của Chiến lược phát triển nhà ở Quốc gia giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2045 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Đô thị du lịch NovaWorld Phan Thiet quy mô 1.000ha đã đưa vào vận hành giai đoạn 1 với nhiều tiện ích đa dạng, hấp dẫn
Đô thị du lịch NovaWorld Phan Thiet quy mô 1.000ha đã đưa vào vận hành giai đoạn 1 với nhiều tiện ích đa dạng, hấp dẫn

Bên cạnh các hoạt động kinh doanh bền vững, Novaland luôn đồng hành cùng Chính phủ, cộng đồng trong nhiều hoạt động an sinh xã hội, chung tay đẩy lùi dịch bệnh với tổng ngân sách đóng góp đến nay hơn 1.000 tỷ đồng.

Nổi bật là các chương trình hành động đầy ý nghĩa và cấp thiết như: đóng góp vào Quỹ Vaccine phòng chống COVID-19, trao tặng xe cấp cứu và các trang thiết vị y tế chuyên dụng, thần tốc xây dựng hoàn thành những khu cách ly tập trung, Bệnh viện dã chiến thu dung, Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19, khởi tạo chương trình Siêu thị 0 đồng mang thực phẩm đến cho những hoàn cảnh khó khăn bị phong tỏa, cách ly; những suất cơm dinh dưỡng được chuẩn bị từ lòng yêu thương đến các y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch…

Novaland hoàn thành xây dựng Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 2 - Ảnh: Novaland
Novaland hoàn thành xây dựng Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 2 - Ảnh: Novaland

Năm 2022, Novaland tiếp tục cam kết đóng góp mạnh mẽ vào việc chung tay khắc phục hậu quả sau dịch COVID-19 đối với 4 lĩnh vực: sức khỏe, giáo dục, an sinh, xã hội và phát triển cộng đồng; tăng cường hợp tác triển khai các hoạt động ứng phó biến đổi khí hậu - hướng đến hàng triệu người thụ hưởng - nhân viên, khách hàng, đối tác, chính quyền và người dân địa phương, học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, vận động viên...

Tiêu biểu như dự án Green up Việt Nam - Triệu cây xanh cho cuộc sống bừng sáng - góp phần tăng cường mảng xanh và bảo vệ sức khỏe tâm lý của cư dân và người dân địa phương; kế hoạch xây dựng và vận hành Trường Liên cấp 1-12 tại xã Tiến Thành, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận - miễn học phí cho 500 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; dự án Phân loại rác thải tại các khu đô thị/ dự án do Novaland phát triển - nâng cao nhận thức sống xanh và chung tay giảm thiểu rác thải (nhựa) tại các vùng dự án…

Nằm trong top những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản cùng với mục tiêu phát triển bền vững, Novaland liên tục trau dồi, học hỏi, cập nhật các nghiên cứu, sáng kiến, các thông lệ, công ước quốc tế và 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc. Với khả năng thích ứng linh hoạt được xây dựng từ những giá trị và mục tiêu cốt lõi, tầm nhìn dài hạn, Novaland tiếp tục khẳng định hướng đi đúng đắn trong chiến lược cùng các cam kết bền vững đối với cộng đồng.

Hà My

Nguồn: Novaland

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI