Nốt nhạc vàng giữa hồ Trị An

24/02/2022 - 07:26

PNO - Không khí hoang sơ, yên bình, đẹp đẽ khiến tôi thấy mình thư giãn hoàn toàn sau những ngày bận rộn với công việc, nhốt mình trong nhà tránh dịch...

Cứ vào dịp cuối tuần, các khu du lịch, nghỉ dưỡng lại đông nghịt người. Tìm cho mình và gia đình một nơi vừa đẹp vừa yên bình để nghỉ ngơi, thư giãn, nạp lại năng lượng cũng khiến gia đình tôi đau đầu, nhất là trong trạng thái “bình thường mới”. Đáp ứng các tiêu chí trên, đảo Cao Minh đã mang đến cho gia đình tôi quãng thời gian ba ngày hai đêm với nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Một nơi tuyệt đẹp để bọn trẻ chơi đùa
Một nơi tuyệt đẹp để bọn trẻ chơi đùa

Chỉ cách TPHCM 60km, đảo Cao Minh cho chúng tôi cảm giác tìm về với thiên nhiên hoang sơ, trải nghiệm đi thuyền ra đảo, tắm trên hồ, chạy chơi trên đồng xanh, chèo ván súp dưới ráng chiều, uống cà phê ngắm hoàng hôn rơi trên hồ, thưởng thức tiệc nướng thơm lừng buổi tối, dạo quanh căn nhà có hàng rào hoa tím thơ mộng...

Đặc biệt hơn cả, mỗi sáng, tối hoặc cả buổi trưa nếu hữu duyên, chúng tôi còn được nghe ca sĩ Cao Minh cất tiếng hát vang về tình yêu và gia đình. Ông chính là người khai phá, xây dựng và chăm chút cho khu nghỉ dưỡng sinh thái này.

Thương “căn nhà màu tím”

Từ trung tâm Sài Gòn, chúng tôi mất khoảng 90 phút di chuyển bằng xe khách ra bến đò Mã Đà thuộc tỉnh Đồng Nai (nhà xe Hiếu Liêm hoặc Candy), sau đó di chuyển thêm 35 phút trên thuyền nhỏ để ra đến đảo. Ở bến đò chờ thuyền có một lữ quán nhỏ phục vụ đồ ăn thức uống khá ngon miệng trên những chiếc chòi dựng sát bờ hồ mát mẻ và hữu tình, tha hồ cho bạn nghỉ ngơi chờ thuyền và lấp đầy chiếc bụng rỗng.

Bạn cũng có thể đi xe máy xuyên qua một đoạn rừng Mã Đà - Trảng B dài 7km để đến bến đò Trảng B. Từ đây, bạn chỉ mất 15 phút đi thuyền ra đảo. Đoạn đường xuyên rừng này khá đẹp và an toàn vào ban ngày; thỉnh thoảng có vài con thú nhỏ như gà, sóc… chạy ngang qua. Hạn chế đi vào buổi chiều và tối.

Căn nhà Chiều Tím
Căn nhà Chiều Tím

Ở đảo Cao Minh, căn nhà gia đình tôi ngụ có tên Chiều Tím. Nhà được làm bằng gỗ và đá theo kiểu cổ điển, có giàn hoa tím li ti vờn quanh thơ mộng. Trưa và chiều, tôi hay ra ngồi trước cửa nhà ngắm hoa, ngắm cảnh sông nước, cảm giác rất yên bình và thư thái. Hai con tôi cứ chạy quanh thềm đá của nhà để đùa giỡn và khám phá suốt ngày không chán. Bên trong nhà có hai gian rộng rãi, nhiều cửa sổ thoáng mát, có nhà vệ sinh riêng, một chiếc giường rộng cho hai người ngủ, có thể kê thêm đệm ở gian trước để thêm chỗ nghỉ. Gia đình nhỏ bốn người ở trong một căn nhà rất thoải mái và ấm cúng.

Bên cạnh nhà Chiều Tím, đảo còn có những căn bungalow gỗ gần sát mép hoặc trên mặt hồ, mang đến trải nghiệm mát mẻ và riêng tư. Bungalow này chỉ có giường đôi dành cho một - hai người ở.

Ở đảo, chúng tôi bắt gặp nhiều người trẻ đến rồi về trong ngày để tìm nhanh chút thư giãn cho tâm hồn. Bên cạnh đó, nhiều nhóm bạn chọn thuê những chiếc lều lớn để cắm trại qua đêm. 

Bạn có thể mang thức ăn tự chuẩn bị hoặc đặt thức ăn từ nhà hàng nhỏ trên đảo. Những món ăn thường được đặt trước một ngày để bếp chuẩn bị nguyên liệu. Thực đơn sáng thường có ba món là bánh canh sườn, bánh mì ốp la và nui chiên trứng, thỉnh thoảng sẽ có thêm món mới. Cơm trưa thường đặt theo combo từ 120.000 đến 150.000 đồng/người gồm hai món chính, một món rau, một món canh, ăn kèm cơm và trái cây tráng miệng.

Bữa ăn tối trên đảo
Bữa ăn tối trên đảo

Buổi tối, bạn có thể đặt món nướng với thịt xiên, gà, tôm, rau, món phụ và lẩu, giá lựa chọn giữa hai combo là 300.000 đồng/người hoặc 350.000 đồng/người (có thêm món cá nướng). Bạn có thể tự chuẩn bị đồ nướng và mang theo nếu muốn bữa tối đa dạng hơn.

Chơi gì trên đảo?

Trên đảo, cảnh sắc rất yên ả và thơ mộng, nhìn đâu cũng thấy nét lãng mạn, từ chiếc ghế trắng giữa khoảng sân rộng mênh mông, chiếc thuyền nhỏ neo lững lờ dưới bến, thân cây nằm sát mặt hồ đến xưởng gỗ hoặc mỏ than cũ sâu trong lòng đảo. Bạn cũng có thể chụp cảnh bình minh lên hoặc hoàng hôn rơi dần trên mặt hồ.

Khắp đảo đều có thể trở thành bãi tắm hoặc nghịch nước kèm theo “đạo cụ” áo phao, ván súp cùng mái chèo để người lớn và trẻ nhỏ thoải mái vui chơi. Có một bãi tắm rộng dành cho trẻ em với nhiều bóng râm, mực nước cạn khiến bọn trẻ mải mê dầm nước không muốn về.
Đặc biệt, nơi đây có những cánh đồng xanh rì cho bạn thỏa sức chạy tung tăng. Đây cũng là nơi thích hợp để các hội nhóm tổ chức team building, sinh hoạt cộng đồng vì không gian rộng rãi, thoáng mát, hoang sơ và đẹp.

Tối đến, các cặp tình nhân, vài nhóm bạn bè gọi ly cà phê, nắm tay nhau ra bến cảng, ngồi ngắm hồ nước vào ban đêm dưới ánh đèn vàng, cảm giác vô cùng lãng mạn và ấm áp.

Khắp đảo đều có thể trở thành bãi tắm hoặc nghịch nước kèm theo “đạo cụ” áo phao, ván súp cùng mái chèo để người lớn và trẻ nhỏ thoải mái vui chơi
Khắp đảo đều có thể trở thành bãi tắm hoặc nghịch nước kèm theo “đạo cụ” áo phao, ván súp cùng mái chèo để người lớn và trẻ nhỏ thoải mái vui chơi

Thỉnh thoảng, du khách sẽ được nghe ca sĩ Cao Minh hát vào buổi sáng sớm và tối muộn tại một sân khấu nhỏ ngay trung tâm đảo. Ông thích hát về gia đình, về tình yêu. Trước mỗi bài hát, ông luôn dành vài phút để kể những câu chuyện nhỏ, những cảm xúc liên quan đến bài hát mà ông sắp hát. Tiếng hát ông mạnh mẽ, bay bổng, xuyên qua các tán lá, chạm vào tâm hồn mỗi người. Những bài hát của ông thu hút cả những đứa trẻ, khiến chúng ngồi say mê lắng nghe. Có lẽ đó là điều khiến đảo Cao Minh trở nên đặc biệt hơn những hòn đảo khác, vì tiếng hát, lời ca và tình yêu thương thấm đẫm vào cây cỏ, đất trời nơi này.

Sau những ngày bão tan, nắng lên rực rỡ. Không khí hoang sơ, yên bình, đẹp đẽ khiến tôi thấy mình thư giãn hoàn toàn sau những ngày bận rộn với công việc, nhốt mình trong nhà tránh dịch và mơ hồ về tương lai. Sáng thức dậy ở một nơi xa, tôi mặc chiếc đầm lụa, khoác khăn choàng, ra nhà ăn, vừa ăn vừa ngắm sông nước, nghe chim rù rì và ngửa mặt đón nắng nhẹ soi qua tán cây, cảm giác như được tái sinh.

Đảo khá thưa người. Ra đây vào những ngày vắng, tôi không cần đeo khẩu trang, thoải mái hít thở không khí trong lành. Trước khi trở lại đất liền, cả nhà tôi nhắc nhau đeo khẩu trang, chợt thấy lòng buồn man mác vì chưa gì đã nhớ cảm giác tự do hít thở khí trời suốt những ngày qua.

Trước khi đi, tôi ngỡ không gian yên tĩnh có thể làm bọn trẻ con phát chán, thế nhưng các con tôi rất thích. Bọn trẻ được tắm sông, được bước đi trên con đường gồ ghề sỏi đá, được ngắm những con công nuôi trong một chiếc chuồng nhỏ trên đảo và vào nhặt lông rơi. Bọn trẻ cũng được chạy chơi trên những cánh đồng hoang, nhặt hoa rơi ven đường và kết giao với vài người bạn đồng trang lứa. 

Một số điều cần lưu ý

Trong nhà cổ chỉ có vài dây đèn LED, ánh sáng vừa đủ để sinh hoạt. Nhà không có quạt do trên đảo không khí khá mát vào ban ngày và lạnh về đêm. Nhà có mền gối nhưng không có khăn nên khách phải tự mang khăn theo. Bạn cũng nên mang theo kem chống nắng và kem chống muỗi. Ở nhà ăn có nước đá, nước nóng, nước ngọt, cà phê, bếp ga... Bạn có thể mượn nếu cần.

Trên đảo không có wifi, bạn có thể dùng 4G nhưng sóng khá chập chờn, có lẽ để bạn toàn tâm toàn ý giao hòa với thiên nhiên.


Bài và ảnh: Nguyễn Bích Trâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI