“Nóng” với hàng điện lạnh

04/04/2013 - 06:30

PNO - PN - Thời tiết nắng nóng kéo dài nên nhu cầu mua sắm các sản phẩm điện lạnh tăng cao. Đại diện siêu thị điện máy Thiên Hòa tại TP.HCM cho biết, sức mua các mặt hàng như máy lạnh, quạt máy, tủ lạnh, máy xay sinh tố… đang tăng...

Có hai xu hướng mua sắm rõ rệt. Người có thu nhập khá sắm máy lạnh, tủ lạnh có giá trung bình từ năm đến trên mười triệu đồng/máy, những người thu nhập trung bình chọn các dòng sản phẩm quạt máy giá từ 600.000đ - 1,5 triệu đồng/chiếc.

“Nong” voi hang dien lanh

Ảnh minh họa: SGTT

Ông Lê Phạm Anh Thy, Giám đốc marketing Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim - Sài Gòn cho biết, việc lựa chọn sản phẩm cũng dần dần thay đổi theo xu hướng thân thiện với môi trường. Người tiêu dùng quan tâm đến các sản phẩm công nghệ mới như máy lạnh công nghệ Inverter tiết kiệm điện năng đến 40% (theo công bố của nhà sản xuất), tủ lạnh giữ được thực phẩm tươi sống nhiều giờ trong điều kiện không có điện, những sản phẩm có chức năng lọc không khí như máy làm sạch không khí rất được ưa chuộng.

Ghi nhận tại các hệ thống bán lẻ, siêu thị điện máy, chúng tôi thấy, máy lạnh Inverter, cảm biến Eco… và máy lạnh có thêm chức năng khử mùi, diệt khuẩn của các thương hiệu như Samsung, LG, Toshiba… giá từ năm-tám triệu đồng/cái bán rất chạy trong thời điểm này.

Bên cạnh đó, các sản phẩm quạt phun sương, quạt làm lạnh cũng thu hút người mua. Quạt có điều khiển từ xa cũng hút khách. Trong đó, quạt Asia của Việt Nam bán chạy nhất vì giá rẻ bằng một nửa so với hàng ngoại nhập, lại có đủ tính năng của loại quạt ngoại như có điều khiển từ xa, tiết kiệm điện và được bảo hành chính hãng. Ngoài tính năng tiết kiệm, tiện dụng, hiện nay, nhiều kỹ thuật làm mát được cải tiến, mang lại tiện ích cho người dùng. Ví dụ quạt hơi nước, quạt làm lạnh tỏa độ ẩm đều, tạo cảm giác mát dễ chịu. Đặc biệt, dòng quạt tạo ra hơi lạnh với hạt nước siêu mịn được tiêu thụ khá tốt trên thị trường.

Các mặt hàng máy xay sinh tố, máy ép đa năng… đã bắt đầu hút hàng. Trong đó, sản phẩm máy làm kem vừa có chức năng xay sinh tố, vừa có các thiết bị làm kem được nhiều bà nội trợ mua dùng. Giá máy làm kem khoảng từ 1-2,2 triệu chiếc.

Theo các nhà cung cấp, giá cả các sản phẩm tăng trung bình từ 6 - 20%, nguyên nhân chủ yếu là do chi phí sản xuất và chi phí hàng hóa tăng cao, cộng với việc kiểm định tem năng lượng khiến cho tình trạng hàng hóa khan hiếm, đẩy giá thành lên cao. Tuy nhiên, để kích cầu mua sắm, nhiều siêu thị điện máy đã giữ giá bằng nhiều chiêu thức. Siêu thị Nguyễn Kim đã thương lượng với nhà cung cấp để giữ giá đến cuối tháng Sáu nhằm phục vụ người tiêu dùng trong mùa nóng. Đại diện siêu thị điện máy Chợ Lớn cho biết, do chủ động nhập hàng trước đó nên hàng hóa hiện khá dồi dào, vì thế siêu thị vẫn giữ giá ổn định, thậm chí còn giảm giá từ 10 - 30% đối với một số mặt hàng. Siêu thị điện máy Thiên Hòa cũng tổ chức chương trình “Lễ hội giải nhiệt 2013” giảm giá, tăng dịch vụ cho khách hàng như tặng vật tư, miễn phí lắp đặt, tăng thời gian bảo trì…

Mỹ Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI