No căng bụng với chè mâm 16 món

05/01/2024 - 06:44

PNO - Nếu thích ăn ngọt thì bạn nên thử chè mâm 16 món. Nhưng cần lưu ý, nhớ rủ bạn bè đi cùng.

Quán có hơn 40 năm tuổi đời, và đặc biệt hơn, nơi đây có “kính thưa” các loại chè như: chè mè đen, chè thưng, chè bắp, chè trôi nước, chè bà ba, chè táo xọn, chè chuối, chè khoai môn, chè đậu trắng… Ngoài chè, còn kèm thêm xôi, bánh flan, rau câu mát lạnh. 

Chè ở đây vị nào ra vị đó, nấu ngọt vừa không gây gắt cổ, cộng thêm vị béo vừa phải của nước cốt dừa nên ăn khá ngon - Ảnh: Lê Yến Nhi
Chè có độ ngọt, béo vừa phải nên được nhiều người yêu thích - Ảnh: Lê Yến Nhi

Những chén chè chan nước cốt dừa được đựng trong một chén nhỏ nhìn vô cùng hấp dẫn nhưng cũng khá thách thức người ăn. Bởi thoạt nhìn bạn sẽ nghĩ, cái chén nhỏ xíu mình có thể ăn hết trong vòng... một nốt nhạc, nhưng khi ăn đến chén thứ tư cảm giác no ngang bắt đầu xuất hiện. Do đó, mới có lưu ý bạn không nên đi ăn một mình mà nên đi cùng bạn bè để “chia ngọt xẻ bùi” cũng như cảm thấy vui hơn.

Quán mở cửa từ 15g - 22g30 mỗi ngày. Không chỉ khách Việt đủ các độ tuổi mà ngày càng nhiều khách nước ngoài tìm đến thưởng thức. Mặc dù lúc nào cũng đông khách (nhất là những giờ cao điểm, đôi khi vào không còn bàn bạn phải chờ đợi), nhưng khi vào quán gọi chỉ chừng vài phút mâm chè 16 món đã được phục vụ tại bàn chờ bạn thưởng thức.

Chè ở đây vị nào ra vị đó, nấu ngọt vừa không gây gắt cổ, cộng thêm vị béo vừa phải của nước cốt dừa nên ăn khá ngon. Là chè mâm 16 món, tuy nhiên nếu bạn muốn ăn món lẻ hoặc lựa chọn theo sở thích đều được.

Quán chè này đã mở bán từ trước năm 1975, đến nay đã trải qua 3 đời. Lúc đầu, mâm chè chỉ có 6 chén, theo thời gian, mâm chè cũng “nở ra”, tăng dần lên 8 chén, 13 chén và hiện tại là 16 chén. Hiện mỗi món có giá từ 6.000 - 12.000 đồng.

Chè mâm Khánh Vy

Địa chỉ: 032 Lô H, chung cư Ngô Gia Tự, đường Sư Vạn Hạnh, quận 10, TPHCM

Giờ bán: 15g - 22g30 mỗi ngày

Giá: 103.000 đồng/16 chén.

Lan Hồ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI