Những xung đột yêu thương

18/08/2018 - 14:30

PNO - 'Gia đình quái chiêu' là bộ sách vô cùng đáng yêu dành cho gia đình vừa được nhà xuất bản Kim Đồng cho ra mắt.

Các cây bút trẻ đã cùng tạo nên một không khí tươi trẻ, hiện đại cho bộ sách: Minh Nhựt, Cát Tường, Bảo Châu, Huyền Anh, Cẩm Nhung, Ngọc Trâm, Nho Khoa.

Chia thành năm chủ đề rõ rệt với những mối quan hệ phổ biến trong gia đình, các tác giả cùng vẽ nên một bức tranh đầy những gam màu yêu thương.

Bộ sách gồm năm tập với các tựa: Bà nội - Cháu gái, Ba - Con gái, Mẹ - Con trai, Anh trai - Em trai và Anh trai - Em gái. Những câu chuyện hài hước, thực tế trong các trang sách cũng chính là góp nhặt từ trải nghiệm của các cây bút trong những mối quan hệ gia đình. 

Nhung xung dot yeu thuong

“Gia đình là địa điểm duy nhất trên trái đất mà dù mình mập hay ốm, cao hay thấp, đứng đầu lớp hay đội sổ, thậm chí phạm nhiều sai lầm thì vẫn luôn được yêu thương” là thông điệp đáng yêu mà bộ sách muốn gửi gắm. Nhóm tác giả Gia đình quái chiêu cũng vừa có buổi giao lưu, ra mắt tác phẩm tại Đường sách TP.HCM.

“Nội là đồng minh khi tôi gặp khó khăn ở nhà và ở trường nhưng không thể nói với ba mẹ. Nội là một người bạn đúng nghĩa. Trong mọi chuyện, hai bà cháu đều hiểu nhau. Có tôi, nội trẻ lại, sống vui cùng con cháu. Có nội, tôi được yêu thương, chững chạc và mở rộng tầm mắt” - tác giả Minh Nhựt chia sẻ.

Còn Bảo Châu nói vui: “Chắc không có người mẹ nào... quái chiêu như mẹ tôi. Thật đấy! Mẹ sẵn sàng bắt tôi nói chuyện với cây sả ngoài sân. Mẹ thích đuổi tôi chạy vòng vòng mỗi sáng, với khẩu súng nước trên tay. Mỗi ngày của tôi lại là một cuộc phiêu lưu mới kỳ thú, nhờ có mẹ”.

Gia đình quái chiêu có nhiều câu chuyện có khả năng “giải tỏa tâm lý” cho con trẻ, giúp xóa đi những khúc mắc hiểu lầm khi nhiều thế hệ sống cùng nhau. Những xung đột trong nhà mỗi ngày có thể gây phiền phức cho chúng ta nhưng đó lại là gia vị không thể thiếu. Gia vị của tình yêu thương và sự ấm áp. Đọc để hiểu, để sẻ chia và thương yêu nhau hơn.  

Diệp Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI